X

ลำปางรวบแล้วมือยิงนายพราน สารภาพเห็นเป็นสัตว์จึงลั่นไกโป้งเดียวดับกลางป่า

จากกรณีมีพบศพ นายนาถ บุญฝั้น อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.8ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ถูกยิงเสียชีวิตขึ้นอืดนานกว่า 3 วัน บริเวณกลางป่าเขตบ้านผาแมวม. 8 ตำบล หัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางเมื่อเช้าวันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ผ่าน โดยสภาพศพนอนหงายเน่าขึ้นอึดสวมเสื้อสีน้ำเงิน แขนยาวกางเกงขายาวชันสูตรพลิกศพ พบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้า ที่ราวนม และข้างศพ มีอาวุธปืนลูกซองยาว และพบ ยาบ้า 80 เม็ด และเครื่องกระสุนปืนขนาด เบอร์ 12 1111 จำนวน 10 นัด อยู่ในกระเป๋าสะพายแบบหน้าอกของผู้ตายก่อนนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ 16 เมษายน 2564 ทางพ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ ผกก.สภ.แม่ทะลำปาง,พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รองผกก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน ได้นำตัวนายนายสงบ วงศ์กาไชย อายุ 56 ปี ชาว ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหา หาอาวุธปืนยิงนายนาถ จนเสียชีวิตกลางป่า เดินทางไปเอาอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุยิงนายนาถที่บริเวณลำห้วยป่าไผ่ใต้ต้นจามจุรี เขตบ้านดอนมูล ม.3 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก


นายสงบให้การว่า เมื่อเช้ามืดวันที่ 12 เมษายน 2564 ตนได้เข้าป่าไปล่าสัตว์โดยใช้วิธีเอาไก่ไปล่อ ขณะนั้นเห็นเงาเข้าไปที่บริเวณนำไก่ไปล่อคิดว่าเป็นสัตว์จึงใช้ปืนลูกซองยิงใส่ 1 นัดแต่ปรากฏว่ากลายเป็นคนที่เดินออกมาตนตกใจรับวิ่งหนีไปที่กระท่อมห่างจากที่เกิดเหตุ
มีคนเสียชีวิตรงจุดที่ตนใช้อาวุธปืนยิงก่อนจะขุดหลุมเอาปืนไปฝังไว้ใต่ต้นจามจุรีในป่าและจะถูกนำตัวมาสอบสวนและยอมรับสารภาพว่าเป้นคนยิงนายนาถจริง เนื่องจากว่าคิดว่านายนาถเป็นสัตว์ จากนั้นทางชุดสืบสวนได้นำตัวนายสงบส่งร.ต.อ.ธีรพงศ์ พลติ๊บ รองสว.สอบสวน สภ.แม่ทะ ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน