X

นักเรียนนานาชาติภาคเหนือลำปาง เจ๋ง สอบติด 1 ใน 48 คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต จากนักเรียนที่เข้าสอบ 2,000 คน

หากพูดถึงโรงเรียนนานาชาติเชื่อว่าผู้ปกครองหลายท่านที่มีบุตรหลาน ต้องนึกถึงโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในจังหวัดใหญ่ๆ มีชื่อเสียง และที่สำคัญต้องมีค่าใช้จ่ายสูงเหมาะสำหรับคนที่มีฐานนะดีเท่านั้น ถึงจะส่งให้บุตรหลานเช้าเรียน แต่โรงเรียนนานชาติ อังกฤษแห่งภาคเหนือจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่73/1 บ้านหมอสม ม.2 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จังหวัดลำปาง แคมบัสใหม่กำลังก่อสร้าง ถนนศิรินาวิน ซ้ายมือ ก่อนถึงโรงเรียนเทศบาล 7 จังหวัดลำปาง เป็นโรงเรียนนานาชาติอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ปกครอง ที่ต้องการให้บุตรหลานประสบความสำเร็จด้านการศึกษาแบบมีคุณภาพ

 

นางสาว วรรษมน หรือน้องฟีฟ่า อินต๊ะสืบ อายุ 19 ปี นักเรียนโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ จ.ลำปาง ชั้น grade 9 เทียบเท่า มัธยม 3 และ สอบติดคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต ติด 1 ใน 48 คน จากนักเรียนที่เข้าสอบ 2,000 คนเปิด
เผยว่า ก่อนจะเข้าศึกษาที่ โรงเรียนนานาชาติฯ เนื่องจากมีความสนใจภาษาอังกฤษ ประกอบกับเพื่อนคุณแม่แนะนำว่าจังหวัดลำปางเรามีโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ จ.ลำปาง ตั้งอยู่ที่บ้านหมอสม ต.ชมพู อ.เมือง จังหวัดลำปาง
จากนั้นคุณแม่ได้ศึกษาข้อมูลว่า โรวงเรียนนานาชาติฯแห่งนี้ มีโอกาสในการพัฒนาด้านภาษา และมีการเรียนการสอนที่ต่อยอดไปเข้าศึกษาต่อทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มีช่องทางหลากหลายและมีทุนการศึกษา จึงสนใจและเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนานาชาติฯ แห่งนี้

เมื่อเข้ามาศึกษา เห็นความแตกต่างระหว่างสายสามัญกับสายนานาชาติ เนื่องจาก โรงเรียนนานาชาติฯ จะให้แสดงความคิด แลกเปลี่ยนความเห็น มีอิสระในความคิด การบ้านมีน้อยกว่า นำมาทำในชั่วโมงเรียนได้ มีเวลาในแต่ละวันมาก เน้นสอนในเวลา หาเปรียบเทียบกันโรงเรียนสายสามัญ จะเรียนเยอะมาก หลายวิชาต่อวัน. ความอิสระในด้านความคิดน้อยกว่า เวลาในแต่ละวันนาน การบ้านมาก เพื่อนๆ ที่โรงเรียนนานาชาติ มีไม่มาก มีห้องเดียว การคบเพื่อน จึงง่าย เราจึงรู้จักกันอย่างสนิทสนิท รุ่นพี่รุ่นน้องสนิทกันมาก เล่นกันได้ทั้งโรงเรียน รู้สึกได้เลยว่าอบอุ่น มีความสุข ขณะเดียวกันเพื่อนสายสามัญ จะเป็นเพื่อนกลุ่มใหญ่มาก รู้จักกันในห้อง ข้ามห้อง ข้ามชั้นเรียน มีรุ่นพี่รุ่นน้อง จะไม่ค่อยยุ่งกัน ซึ่งตนเองมีความสนใจเรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ ตั้งใจเรียนต่อคณะวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ มองไว้ว่า สายแพทย์เป็นสิ่งที่ตนชอบอยากเรียน สนใจเรื่องทันตกรรม


จนกระทั่ง สอบติด 1 ใน 48 คน จาก ที่สอบ 2,000 กว่าคน ที่มหาวิทยารังสิต กรุงเทพฯ คณะทันตแพทยศาสตร์ ในรอบแรก ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ เห็นด้วย ถือเป็นโอกาสที่ดีมากในช่วงการเรียนสอบติดแล้วต้องเรียน ก่อนที่จะไปสอบคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ต้องขอขอบพระคุณคุณครู เจี๊ยบ หรือ ดร.พงศ์ศิริ คำขันแก้ว ท่านอาจารย์แผนกแนะแนว ทางการศึกษา และผจก.ฝ่ายการตลาดและวิจัย โรงเรียนนานาชาติอังกฤษ แห่งภาคเหนือ จ.ลำปาง ที่ช่วยแนะนำ ให้ปรึกษา แนะแนวหาข้อมูล แนวการสอบ แนวทางหาความรู้ศึกษาข้อมูล การยึดติดกับสถาบัน แนะนำให้เปลี่ยนความคิด ให้คิดว่าเราเรียนแพทย์. เรียนทันตกรรม จบสถาบันไหน เราก็คือนักเรียนแพทย์เหมือนกัน ขอบพระคุณอาจารย์ที่คอยให้กำลังใจส่งเสริมและใส่ใจการเรียนของตน จนประความสำเร็จ

สำหรับไอดอล แบบอย่างรุ่นพี่ที่โรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ จ.ลำปางแห่งนีและนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการเรียน คือ มีรุ่นพี่คนหนึ่ง สอบติดคณะแพทย์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น พี่เขาก็ให้คำแนะนำในการสอบอย่างดีเยี่ยม สอนการตั้งเป้าหมายและทำให้เต็มที่ ถ่ายทอดประสบการณ์หลายอย่างมาก ประทับใจที่สุด

ด้านคุณพ่อมานพ อินต๊ะสืบ อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจตรวจสภาพรถปิยะมิตร อ.เมืองลำปาง และ อ.แม่ทะค่ายมวยปิยะมิตร เปิดเผยว่า ค่าเล่าเรียนของลูก ไม่ได้แพงไปกว่าโรงเรียนเอกชน ในพื้นที่จ.ลำปาง เดิมที่ลูกสาวเรียน ตนให้กำลังใจในการเรียนกับลูกสาว และให้ลูกได้คิด ได้เลือก ได้ตัดสินใจ ในการเรียน ภูมิใจมากที่ลูกสาวสอบติดคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้ ตอนแรกยังคิดว่าอยากให้ลูกได้ลองดู เพราะคิดว่าเราย้ายโรงเรียนให้ลูกบ่อย เกรงว่าลูกสาวอาจปรับตัวยาก แต่ดีใจทีเมื่อมาเรียนโรงเรียนนานาชาติฯ ลูกสาวปรับตัวได้ดีมาก ยินดีและภูมิใจกับลูกสาว มาก ขอบคุณครูเจี๊ยบ ที่คอยแนะนำส่งเสริมหาข้อมูลสถาบันเรียนต่อให้ลูกสาว ไม่ผิดหวังที่ให้ลูกเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ

คุณแม่ประไพพรรณ กาจู อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า ในความคิดของคุณแม่ ต้องการให้ลูกมีความรู้ทักษะภาษาอังกฤษ เนื่องจากเห็นว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญในชีวิตประจำวัน จึงเลือกโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง เพราะทราบว่าทางโรงเรียนเน้นภาษาอังกฤษ

มาวันหนึ่ง ได้ทราบว่าจังหวัดลำปางเรามีโรงเรียนนานาชาติฯ จึงคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสในการพัฒนาทักษะการพูด การเรียนของลูกได้อีกระดับจึงศึกษาข้อมูล และปรึกษา ดร.พิมลมาส โพธิ์ทอง ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติฯ ซึ่งได้รับคำแนะนำแนะแนว และรับลูกสาวในช่วงชั้นมัธยม 2 ประกอบกับเกรดการเรียนของลูกสาว ตั้งแต่ประถม ก็ 4.00 ขึ้นมัธยมประมาณ 3.80 และหลังจากที่ได้ศึกษาข้อมูลของโรงเรียน และนักเรียนที่จบออกไป เห็นว่าลำดับความคิดการพัฒนาทางจิตใจของเด็กมีอิสระ และมีขั้นตอนวิธีคิดที่พัฒนาคุณภาพชีวิตได้ดี ข้อดีที่ชัดเจน ของลูกสาวที่เห็นชัดคือกล้าพูด กล้าแสดงออก แสดงความคิด พูดภาษาอังกฤษได้ ตอนเรียนโรงเรียนปรกติสามัญ ลูกพูดภาษาอังกฤษได้แต่ไม่กล้าพูด เวลาพบชาวต่างชาติลูกฟังรู้เรื่องแต่ไม่กล้าตอบโต้ ปัจจุบัน ลูกสาว กล้าพูดภาษาอังกฤษในทุกที่ที่มีโอกาส เราเห็นการพัฒนาทางด้านภาษาของเขา

ต้องขอขอบคุณ ดร.พงศ์ศิริ หรือครูเจี๊ยบ ที่ให้ความสำคัญกับเด็กทุกๆ คน คอยให้คำปรึกษา แนะแนวทราบว่าลูกสาวมีเป้าหมายที่จะไปสายแพทย์ ครูเจี๊ยบ หาข้อมูลให้ลูกสาว ไม่รู้สึกเลยว่าคิดผิด หรือเอาลูกมาเรียนแล้วเสียเวลา ตนเองรู้สึกดีใจมากที่แนะแนวทางเลือกหนทางการศึกษาให้ลูกสาว ขอขอบคุณทางโรงเรียนนานาชาติฯ ที่ให้โอกาส และสั่งสอนให้คำแนะนำต่างๆ ในการศึกษา ทำให้ประสบความสำเร็จในการสอบครั้งแรก ดูแลลูกสาวอย่างใกล้ชิด ลูกสาวเป็นเด็กดี ไปโรงเรียนแล้วคุณแม่รู้สึกว่าลูกปลอดภัย ลูกมีความสุข หากลูกมีปัญหาเรื่องไหนครูจะโทรหาคุณพ่อคุณแม่ทันที นี่คือสิ่งประทับใจกับโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ นอกจากนี้ลูกชายคนเล็ก เด็กชายวงศ์วานิช อินต๊ะสืบ ก็เรียนอยู่โรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ. อังกฤษแห่งภาคเหนือแห่งนี้ด้วย

ด้าน ดร.พงศ์ศิริ คำขันแก้ว ผจก.แผนกการตลาดและวิจัยโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ จังหวัดลำปางเปิดเผยว่า คือจริงๆ แล้วเห็นน้องวรรษมน ตั้งแต่เข้าเรียนแรกๆ เห็นปัญหาในการเรียนของนักเรียน เมื่อต้องถึงเวลาเลือกการเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะมีวิชาการให้คำปรึกษาในเรียนของชีวิต การศึกษา จะมีบททดสอบให้เด็กได้ทดสอบความถนัด ซึ่ง น้องวรรษมน หรือน้องฟิฟ่า ชัดเจนในเรื่องธรรมชาติ การคิด ตัวลข เหมาะที่จะเรียนสายแพทย์ ชัดเจน ทางโรงเรียนฯ จึงหาข้อมูลซัฟพอร์ตเด็ก เป็นการทำงานร่วมกับเด็กและโรงเรียน ตั้งแต่การหาข้อมูลเรื่องข้อจำกัดอะไรบ้างในการเรียนสายนี้ หาวิธีการแก้ไขหาวิธีสนับสนุนให้เด็กไปถึงฝั่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ นี่คือหน้าที่ของเรา ตนเองรู้สึกภาคภูมิใจมาก ที่น้องวรรษมน สอบติดคณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิตได้ เป็นศิษย์รุ่นแรกที่ตนได้เข้ามาดูแลในเรื่องของการเลือกเรียนสายทีนักเรียนถนัด เราคาดหวังว่านักเรียนจะได้ในสิ่งที่นักเรียนอยากจะได้ หน้าที่เราคือสนับสนุน ให้ข้อมูลต่างๆ ทุกอย่างทางการศึกษา วันที่ น้องวรรษมน มาบอกว่าจะไปสอบทันตแพทย์ตนสังเกตว่าน้องวรรษมน ยังขาดความมั่นใจ เราจึงพูดเสมอว่า ต้องเชื่อมั่น เชื่อครู เธอต้องทำได้จนวันที่ น้องวรรษมน เดินทางไปสอบ และมาแจ้งครูว่า เขาสอบติด น้ำตาเราจะไหล เพราะเขาทำได้ เขาทำได้จากตัวเขาเอง รู้สึกภาคภูมิใจในสิ่งที่เด็กอยากจะเรียนและได้เรียน ค้นพบตัวเองได้ นี่คือชีวิตในอนาคต ทางการศึกษาที่ดีมาก ในฐานะครู ภาคภูมิใจที่สุด ขอบคุณครอบครัวของน้องวรรษมน มากๆ ที่ไว้ใจโรงเรียน และวางใจให้ลูกสาวและลูกชาย เข้ามาศึกษาที่โรงเรียนนานชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือจังหวัดลำปาง ผู้ปกครองสนใจสอบถามศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ จังหวัดลำปาง โทร. 054-324596
ที่ตั้ง 73/1 หมู่.2 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จังหวัดลำปาง แคมบัสใหม่กำลังก่อสร้าง ถนนศิรินาวิน ซ้ายมือ ก่อนถึงโรงเรียนเทศบาล7 จังหวัดลำปาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน