X

ลำปางระทึกช่วย“เจ้าบุญปลูก ควายท้องแก่ตกสระน้ำ

 

 

 

 

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 เม.ย.2564 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางนำโดย นาย บุญธฤต ธนะสุวัตถิ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางส.อบจ.ลำปางอำเภอเมือง เขต 1 พร้อมด้วย รถเครนของบริษัท เอ็นเค อลูมิเนียม ถนนพหลโยธิน (นาก่วม) เดินทางตรวจสอบบ้านสวนเลขที่้ 527 /2 ถ.พระเจ้าทันใจ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง ลำปาง เลี้ยวซ้าย แยกบริษัทแอลไท วิศวกรรม ถนนเลียบคลองชลประทาน ถนนพระเจ้าทันใจ อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับการประสานงานให้เข้าช่วยเหลือกระบือตกลงในสระน้ำไม่สามารถขึ้นมาได้

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ” Wiraya Changiam “ ได้โพสต์ข้อความและภาพขอความช่วยเหลือ กระบือเพศเมีย กำลังจะจมน้ำ ในสระ “ขอความช่วยเหลือค่ะ แม่ควายลงน้ำแล้วไม่มีแรงขึ้นจากสระ ลูกควายร้องเรียกแม่ทั้งคืน ไม่รู้จะเอาขึ้นยังไง ใครพอช่วยบ้างคะ กลัวมันจะตายค่ะ” ในเพจ Lampang city ก่อนจะมีการประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางนำโดย นาย บุญธฤต ธนะสุวัตถิ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางส.อบจ.ลำปางอำเภอเมือง เขต 1 พร้อมด้วย รถเครนของบริษัท เอ็นเค อลูมิเนียม ถนนพหลโยธิน (นาก่วม) เข้าช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบกระบือเพศเมียซึ่งกำลังตั้งท้องตกลงไปในสระน้ำกลางสวน สภาพนอนหมดแรงไม่สามารถขึ้นมาจากสระได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางได้ใช้ห่วงพลาสติกคล้องลำตัวกระบือจากนั้นคล้องกับรถเครนดึงร่างขึ้นไว้บนฝั่งได้สำเร็จท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจของเจ้าของและทีมที่ให้การช่วยเหลือ

สอบถามอาจารย์ วิโรจน์ ช้างเนียม ครูเกษียณ เจ้าของสวนเล่าว่า ควายชื่อที่ตกสระชื่อ บุญปลูก อายุ 3 ปีเศษและกำลังตั้งท้อง ส่วนเจ้าของควายชื่อนายเอกพล นักกีฬาเรือพายและเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขต ลำปาง ปี 3 เนื่องจากเป็นคนรู้จักกัน จึงให้นายเอกพลนำกระบือมาเลี้ยงที่สวนของตน แต่หลายวันนี้เจ้าของไม่อยู่ และโทรบอกตนว่าเจ้าบุญปลูกกระบือตัวนี้ไม่สบายเป็นโรคขาแข็งก่อนที่จะมีสัตว์แพทย์มาฉีดยาให้ วันนี้คาดว่าอากาศร้อนเจ้าบุญปลูกร้อนจึงลงไปเล่นน้ำในสระแต่ไม่สามารถขึ้นมาจากน้ำเองได้ จึงให้ภรรยาโพสต์ข้อความและภาพเจ้าบุญปลูกขอความช่วยเหลือลงในเพจ” Lampang city” ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง พร้อมด้วย รถเครนของบริษัท เอ็นเค อลูมิเนียม ถนนพหลโยธิน (นาก่วม) เดินทางมาช่วยเหลือยำเข้าบุญปลูกขึ้นมาจากสระได้สำเร็จตนต้องขอพระคุณอย่างมากที่มาช่วยเหลือ (เครดิตภาพหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน