X

ลำปางประกาศปิดวัดพระธาตุลำปางหลวง แบบไม่มีกำหนดหลังโควิด – 19 ระบาด

หลังจากประเทศไทยและพื้นที่จังหวัดลำปางเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งต้องปิดชั่วคราว เพื่อป้องกันการกระจายเชื้อโรค โดยยอดผู้ป่วยสะสมคาดว่าจะเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสวิด 19 หลายพื้นที่ในจังหวัดลำปาง มีมาตรการคุมเข้มกันอย่างต่อเนื่องและล่าสุด เว็บไซค์ วัดพระธาตุลำปางหลวงอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ได้ออกประกาศ ปิดวัดงดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันนี้ 13 เมษายน 2564 เป็นต้นไปโดยยังไม่มีกำหนดเปิดวัด ซึ่งรอจนกว่าสถานการการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 จะกลับเข้าสู่สภาวะปติ


บรรยากาศที่วัดพระธาตุลำปางหลวง วันนี้ 13 เมษายน 2564 ล่าสุดเงียบเหงา โดยเฉพาะที่ลาดจอดรถของวัดพระธาตุลำปาง ปกติช่วงเทศกาลสงกรานต์ รถทุกชนิดจะมาจอดเต็มลานจอดรถแห่งนี้ซึ่งสามารถรองรับรถได้มกว่า 1 พันคัน ซึ่งประตูทางขึ้นด้านหน้าวัดติดถนนประตูถูกปิด เช่นเดียวกันกับประตูทางขึ้นด้านข้าง ที่ถูกปิดล็อคจากภายในเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในวัด โดยเด็ดขาด ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 แต่บริเวณด้านหน้าของวัดฯยังมีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างทยอยแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่องเพราะยังไม่ทราบการประกาศปิดวัดฯซึ่งส่วนใหญ่เมื่อจอดรถได้ก็จะเดินมาถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกและยืนกราบไหว้บริเวณนอกวัดฯแทนเพื่อความเป็นสิริมงคลแม้จะไม่ได้เข้าไปในวัดก็ตาม

สำหรับ วัดพระธาตุลำปางหลวงแห่งนี้เป็นวัดประจำจังหวัดลำปาง และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิด ปีฉลู มีอายุมากว่า 1,300 ปี ที่ศรัทธาสาธุชนนิยมเข้ามากราบขอพร ทำบุญ สะเดาะเคราะห์กันจำนวนมาก แต่ก็ต้องมาปิดวัดฯอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งเมื่อปี 2563 ได้ปิดวัดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 และเปิดวัดฯเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 และในครั้งนี้ได้ประกาศปิดวัดโดยไม่มีกำหนดเปิดอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน