X

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ. 32 ลำปาง บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดช่วยเหลือเหตุวาตภัย

หลังจากพื้นที่จังหวัดลำปาง เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในหลายอำเภอได้แก่พื้นที่อำเภอแม่ทะ , อำเภอแจ้ห่ม และอำเภอเสริมงาม เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 16.35 น. ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรหลายหลังเรือนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยความเสียหายส่วนใหญ่หลังคาบ้านถูกแรงลมพัดเปิดออกไป ต้นไม้ใหญ่บริเวณในบ้านหักโค่นทับหลังคา เสาไฟฟ้าแรงสูงเอนเอียง ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง เร่งซ่อมแซม เร่งกู้เสาไฟฟ้าแรงสูง เพื่อป้องกันไม่ให้ล้มลงมาทับถนนสายหลักในหมู่บ้านและเพื่อความปลอดภัยและสามารถใช้กระแสไฟฟ้าได้


เบื้องต้นศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ประสานและบูรณาการกับฝ่ายปกครอง สถานีตำรวจ สัสดีอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เร่งเข้าช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้วนั้น พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยพิบัติโดยได้มอบหมายให้หน่วยลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือ ทั้ง 3 อำเภอ (แม่ทะ แจ้ห่ม และเสริมงาม) ดังนี้
พื้นที่อำเภอแม่ทะ เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 11.00 น. มอบหมายให้ พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ ร่วมตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 2 ตำบลคือตำบลน้ำโจ้ (3 หมู่บ้าน : หมู่ 4 บ้านหนอง, หมู่ 9 บ้านหนองพัฒนาและหมู่ 10 บ้านต๋อ) และตำบลป่าตัน (6 หมู่บ้าน หมู่ 2 บ้านปง, หมู่ 3 บ้านนาคต, หมู่ 5 บ้านป่าตัน, หมู่ 7 บ้านสบทะ, หมู่ 8 บ้านดอกสะบันงาและหมู่ 9 บ้านนาคตพัฒนา) ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2564 ได้จัดกำลังชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยจากศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการเข้าให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ตำบลน้ำโจ้ และ 1 ชุดปฏิบัติการฯจากกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 เข้าให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ตำบลป่าตัน


ส่วน พื้นที่อำเภอแจ้ห่ม ได้ มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยจากกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา ร่วมกับฝ่ายปกครอง อำเภอแจ้ห่ม ,สถานีตำรวจภูธรแจ้ห่ม,สัสดีอำเภอแจ้ห่ม,เทศบาลตำบลบ้านสาและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านสา เข้าให้การช่วยเหลือ 4 หมู่บ้านของตำบลบ้านสาที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน (วาตภัย) ได้แก่ หมู่ 3 บ้านสาแพะ, หมู่ 5 บ้านสามัคคี, หมู่ 7 บ้านสาแพะเหนือ และหมู่ 10 บ้านสามัคคีเหนือ
พื้นที่อำเภอเสริมงาม มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการโครงการพัฒนาพื้นที่บ้านแม่ต๋ำ ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านแม่ต๋ำใต้ เทศบาลตำบลทุ่งงามบ้านแม่ต๋ำใต้ ตำบลทุ่งงาม ดำเนินการช่วยเหลือและมอบกระเบื้องให้กับราษฎร บ้านแม่ต๋ำใต้ ตำบลทุ่งงาม อำเภอเสริมงามที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน(วาตภัย)
จากการเข้าช่วยเหลือและบูรณาการกับทุกภาคส่วนในครั้งนี้ สร้างความประทับใจและสุขใจต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและคลายความกังวลใจ ได้มีที่พักอาศัย อย่างอบอุ่นและปลอดภัย พร้อมให้มีกำลังใจและสามารถกลับใช้ชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน