X

ตำรวจลำปางบุกจับรปภ.กับพวก มั่วสุมเสพขายยาบ้าหน้า อบต.วิ่งหนีกระเจิง

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลาประมาณ03.10 น. พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริรอง ผกก.สส.ภ.จ.ลำปางพ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหามั่วสุมเสพครอบครองและจำหน่ายยาบ้าจำนวน 5 ราย รายแรก นายแมน อายุ 32 ปี ชาว ต.ทุ่งกว๋าว อ.ทุ่งกว๋าว จ.ลำปาง เป็นเจ้าหน้าที่รปภ.อบต.ทุ่งกว๋าว พร้อมของกลาง ยาบ้าชนิดสีส้มจำนวน 2 เม็ด สีเขียวจำนวน 1 เม็ด รวม 3 เม็ดก่อนแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” รายที่ 2 นายเต้ อายุ 23 ปี ชาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง และนางสาวนก นามสมมุติ อายุ 17 ปี ชาว อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 28 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโก สีเทา 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รายที่ 4 นายสุพันธ์ อายุ 34 ชาวต.ทุ่งกว๋าว อ.ทุ่งกว๋าว จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 17 เม็ด และแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” รายที่ 5 นายพันธ์ อายุ 27 ปี ชาวต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง แจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองปานดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านทุ่งกว๋าว ตำบลทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง มีผู้ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพ ต่อมาวันที่ 2 เม.ย.2564 เวลาประมาณ 02.00 น. ชุดจับกุมได้รับคำสั่งให้ออกสืบสวนหาข่าวผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อเดินทางไปถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งกว๋าว ตำบลทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จว.ลำปาง พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คน จับกลุ่มมั่วสุมกันบริเวณป้อมยามปากทางเข้าที่ทำการอบต.ทุ่งกว๋าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.ปิยะราชฯ ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ฯ เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่านายสุพันธ์เห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามสามารถ จับกุมตัวพร้อมยาบ้า 17 เม็ด นอกจากนี่ยังควบคุมตัวนายแมน พร้อมยาบ้า จำนวน 3 เม็ด และควบคุมตัวนายพันธ์ ตรวจฉี่ปรากฏว่าผลเป็นบวกและยอมรับว่าเสพยาบ้ามาจริง

จากการสอบสวนขยายผลนายแมน รับว่าซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากนายเต้ ในราคาเม็ดละ 60-70 เม็ด โดยซื้อครั้งละ 10-20 เม็ด โดยติดต่อทางเฟซบุ๊ก จากนั้นได้วางแผนให้นายแมนติดต่อซื้อยาบ้านายเต้จำนวน 10 เม็ดราคา 700 บาท และให้นำมาส่งที่หน้า ป้อมยามปากทางเข้าที่ทำการอบต.ทุ่งกว๋าว ผ่านไปสักพักนายเต้ได้ขับขี่รถฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนพานางสาวนกนำยาบ้ามาส่ง แต่พอมาถึงทั้งสองคนเกิดไหวตัวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีและโยนสิ่งของลงข้างทางและก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้พร้อมตรวจสอบสิ่งของที่โยนทิ้งปรากฏว่าเป็นยาบ้าจำนวน 28 เม็ด จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. มืองปานดำเนินคดีตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน