X

พายุกระหน่ำลำปางพัดโครงเหล็กทับร่างคนงานดับ 1 อำเภอเสริมงามเสาไฟฟ้าหัก 13 ต้นไฟดับทั้งอำเภอ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 มีนาคม 2564 ได้เกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ทำให้อากาศที่ร้อนอบอ้าวลดลง โดยเฉพาะปัญหาหมอกควันไฟป่าได้ชำระล้างให้ปัญหาดังกล่าวลดลง จากพายุและลมกรรโชกแรงได้เกิดเหตุสลดที่อำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ทะลำปางแพทย์โรงพยาบาลแม่ทะ มูลนิธิอป.พร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว สมาคมกู้ภัยแม่ทะ เดินทางตรวจสอบภายในปั๊มน้ำมันบางจากของสหกรณ์แม่ทะ เขตบ้านหนามปู่ย่า ม.8 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุผนังโกดังเก็บของล้มทับร่างคนงานเสียชีวิต


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบผนังโครงเหล็กล้มทังร่างคนงานเสียชีวิต 1 ราย อยู่ใต้ผนังซึ่งสร้างด้วยโครงเหล็กสลับไม้ จากการชันสูตรสภาพศพศีรษะและลำตัวโดนทับไว้ แต่ไม่มีเลือดไหลออก จากการตรวจสอบหลักฐานทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายวิชัย ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ จ.แม่ฮ่องสอนเป็นคนงานของบริษัทรับเหมาที่มารับจ้างสร้างโกดังเก็บของ ของสหกรณ์แม่ทะด้านหลังปั๊มน้ำมันบางจาก สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่เกิดลมพายุฝนตกลงอย่างหนักเพื่อนคนงานได้พากันหยุดทำงานเหลือแต่นายวิชัย คนเดียวอยู่ข้างโกดัง จากนั้นแรงลมได้พัด ผ่านโกดังอย่างแรงทำให้ผนังซึ่งสร้างด้วยโครงเหล็กสลับไม้ล้มทับร่างนายวิชัยจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว (เครดิตภาพมูลนิธิอป.พร.เทศบาลตำบลป่าตันนาครัว)


ส่วนพื้นที่อำเภอเสริมงาม พายุฝนถล่มอย่างหนักทำให้ เสาไฟฟ้าจำนวน 13 ต้น ตั้งแต่ที่บ้านแม่กึ๊ดม.1 จนถึงหน้าโรงพยาบาลเสริมงาม ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ล้มระเนระนาดทำให้ ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอซึ่งทางกฟภ.เสริมงามและกฟภ.ลำปางเร่งสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วนแล้ว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน