X

ไพฑูรย์ โพธิทอง “ ผู้สมัครนายกเมืองเขลางค์นคร หอบหลักฐานยื่นกกต. หลังพบมีการซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 22 มี.ค. 2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้ง เข้ายื่นต่อ กกต.ลำปาง โดยมีนายเฉลิม ชลพล พนักงานสืบสวนไต่สวนชำนาญการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนรับหนังสือ


หลังยื่นหนังสือนายไพฑูรย์ ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้คนที่ได้รับเงินจากการซื้อเสียงไม่ต้องกลัว สามารถมายื่นร้องเรียนต่อ กกต.ได้เลย หรือจะผ่านตนเองก็ได้ วันนี้ยื่นเรื่องไปให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัด (กกต.) แล้วครับ ข้อหา “ซื้อเสียง” ขอบคุณครับที่เป็นพยานและส่งมอบหลักฐานให้ผม ขอบคุณที่เห็นใจผม ให้ความเมตตาผม และจะขอบคุณเป็นอย่างสูง ถ้าทาง กกต.พิจารณาอย่างเป็นธรรม ถ้าทีมกกต.พร้อม เราพร้อมชี้เป้าได้ทันที เพราะคนในชุมชนรู้กันดีอยู่แล้วว่า ใคร……เป็นคนรับมา ใคร…..เป็นคนแจก


นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เบอร์ 2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนแห่งหนึ่ง ว่ามีหัวคะแนนนำเงินมามอบให้กับครอบครัวๆหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อกับลูกกัน พร้อมบอกว่าให้เลือกผู้สมัครเบอร์นั้นๆ ทางผู้ที่ได้รับเงินจึงกลัวจะมีความผิดเลยมาแจ้งให้ทางผู้นำชุมชนทราบ ทางผู้นำฯจึงได้พาทั้งสองคนพ่อลูกไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เมื่อตนได้รับทราบเรื่องจากผู้นำชุมชนแล้ว เห็นว่าการกกระทำดังกล่าว ได้ฝ่าฝืนมาตรา 64(1) ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 จึงนำหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต.เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนหรือไต่สวนตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

ด้านนายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง กล่าวว่า การเลือกตั้งเทศบาลก็มีการยื่นเรื่องเข้ามาหลายเรื่อง มีทั้งเรื่องขอให้ กกต.เข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง และร้องเรียนการเลือกตั้งก็มี ซึ่งเราก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการสืบสวนสอบสวน โดยการรับเรื่องไว้และตรวจสอบว่ามีมูลข้อเท็จจริงหรือไม่ จะต้องใช้เวลาได้การดำเนินการ ส่วนการเลือกตั้งก็ยังเดินหน้าต่อไปตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน