X

มทบ. 32 ลำปางจัดชุด ลาดตระเวณ ป้องปราม ปัญหาเผาป่าในพื้นที่​


ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 โดย ชุดปฏิบัติการ ดับไฟป่า กองร้อยมณฑลทหาร บกที่ 32 ชุดปฏิบัติการกรมทหารพรานที่ 35 ลาดตระเวน ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดไฟป่า และป้องปรามการ ก่อไฟป่า บนเส้นทางรอบเขตพื้นที่ วัดดอยม่วงคำ, ป่าชุมชนบ้านหัวฝาย และ สำนักปฏิบัติธรรมดอยพระบาทห้วยฝ้า บ้านปงอ้อม หมู่ 4 ตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พื้นที่เสี่ยงต่างๆ โดยลาดตระเวนด้วย รถจักรยานยนต์เข้า ตรวจสอบพื้นที่ป่าที่เป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดไฟป่า


นอกจากนี้ทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 โดย ชุดปฏิบัติการ /ดับไฟป่า กองร้อยมณฑลทหาร บกที่ 32 ได้ร่วมกับนายอำเภอเมือง, ปลัดอาวุโส, นายกองค์การบริหาร ส่วนตำบล บ้านแลง และนายปิยะ ฤทธิยา หัวหน้าสวนป่าแม่มาย ประชุมหารือ และมอบเครื่องเป่าลมให้กับหมู่บ้าน จำนวน 9 เครื่อง โดยมี ผู้ใหญ่บ้าน 9 หมู่บ้าน รับมอบจากหัวหน้าส่วนราชการที่กล่าวมา ทั้งนี้จะได้นำเครื่อง เป่าลม ใช้ในการร่วมดับไฟป่า โดยประชาชนจิตอาสาของชุมชน เพื่อปกป้องพื้นที่ชุมชนและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ภาครัฐได้อีกทางหนึ่ง


พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้กับชาวบ้านในชุมชนต่างๆ เรื่องไฟป่าและห้ามเผาป่า ซึ่งประชาชนให้ความสนใจและพร้อมร่วมมือเพื่อปกป้องพื้นที่ชุมชนมิให้เกิดไฟป่าต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน