X

ลำปางเข้มคัดกรองแฟนบอลป้องกันโควิด นัดแรก หลังระบาด

การแข่งขันฟุตบอล M-150 แชมป์เปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก2 ฤดูกาล 2020 นัดที่ 27 ที่สนามกีฬากลาง จ.ลำปาง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มี.ค.64 ที่ผ่านมา รถม้ามรกต ลำปาง เอฟซี (13) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แกรนด์อันดามัน ระนองยูไนเต็ด (9) ซึ่งในนัดนี้ บ.ไทยลีกจำกัด อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 25% ของความจุสนาม หลังจากที่ต้องแข่งขันในระบบปิดห้ามแฟนบอลเข้าชมมาเป็นเวลานานเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งแฟนบอลที่เข้าชมการแข่งขันต้อง
ผ่านจุดคัดกรองต้องสวมใส่แมสตลอดเกมการแข่งขัน ซึ่งถือว่าแฟนบอนค่อนข้างบางตาเข้าชมประมาณ 5 % เท่านั้น

เริ่มเกมส์การแข่งขันในครึ่งเวลาแรกไปเพียงแค่ 7 นาที ทีมเยือนทไประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ ทศวี ดีประเสริฐ ทองเห็นว่า จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา ผู้รักษาประตูของลำปาง เอฟซี ออกมาไกล จึงซัดด้วยขวาเต็มข้อจากกลางสนามบอลโด่งข้ามหัว จิรัญญ์พงษ์ฯ เข้าไปตุงตาข่าย ขุ้นนำ 1-0 หลังจากเสียประตูเจ้าบ้านลำปาง เอฟซีเร่งเครื่องเพื่อหวังทวงประตูคืนแต่ก็ยังไม่สำเร็จในขณะเดียวกันก็เกือบที่จะพลาดเสียประตูเพิ่มจากจังหวะสวนกลับเร็วของทีมเยือน จบครึ่งแรกสกอร์ยังอยู่ที่ 1-0


เริ่มเกมส์ในครึ่งเวลาหลังทั้งสองฝั่งเริ่มทะยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงเพิ่ม ลำปาง เอฟซี พลาดโอกาสทวงประตูคืนอย่างน่าสียดายถึง 2 ครั้ง ในจังหวะที่ อายุ ลาเต๊ะ ผู้เล่นสำรองของ ลำปาง เอฟซี เรี่ยวแรงยังดีกระชากบอลหลบผู้เล่นแนวรับของทีมเยือนเข้าไปซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ถูก วัฒนชัย สระทองจันทร์ ผู้รักษาประตูของระนอง ยูไนเต็ด พุ่งปัดเอาไว้ได้แต่บอลไปเข้าทางของ สมศักดิ์ มุสิกะพันธ์ ผู้เล่นของ ลำปาง เอฟซีที่วิ่งเข้ามาซ้ำในระยะ 5 หลา บอลโด่งข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง
เกมส์ในครึ่งหลังเริ่มใส่การแรงขึ้นมีการกระทบกระทั่งกันระหว่าง จีราชัย ระดาดก ผู้เล่นเจ้าบ้านกับ อัครินทร์ ปิตตาโส ผู้เล่นฝั่งทีมเยือน ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกสนามทั้งคู่

ลำปาง เอฟซี พลาดโอกาสทำประตูตีเสมออีกครั้งในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลา จากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาของ สุรชัย ชาวนา ที่บรรจงปั่นด้วยขวาบอลพุ่งไปชนคานออกไปอย่างน่าเสียดาย จบเกมส์การแข่งขัน รถม้ามรกต ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านพ่าย แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด 1-0 ร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 14 ของตาราง ส่วนจ่าฝูงยังเป็นของ หนองบัวพิชญ เอฟซี ซึ่งเพียงแค่ประคองไม่แพ้ในเกมส์ที่เหลือก็คงคว้าแชมป์ไปครอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน