X

สส.ทน.ลำปางเดินหน้าดึงนักทองเที่ยว เยือนถิ่นเขลางค์ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มปลดล็อค

ที่วัดป่าพระเจ้าอุทุมพร ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นางสุมาลี จังเกษม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง นำคณะกรรมการและสมาชิกฯ ออกมาเชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป พากันมาท่องเที่ยวที่วัดป่าพระเจ้าอุทุมพร


นางสุมาลี จังเกษม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มปลดล็อค ทางสมาพันธ์ฯซึ่งดูแลเรื่องการท่องเที่ยวและสนับสนุนให้จังหวัดลำปางเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว พร้อมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวที่จังหวัดลำปาง ของเรา ซึ่งทางสมาพันธ์ฯอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่วัดป่าพระเจ้าอุทุมพร ซึ่งวัดแห่งนี้ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัดลำปาง เป็นวัดที่กำลังพัฒนา ด้านหน้าติดแม่น้ำ ด้านหลังทุ่งนา มีสะพาน(ขัวแตะ) พาดผ่านความยาวกว่า 280 เมตร มีจุดถ่ายรูปสวยงามมากมาย เช่นสะพานไม้ไผ่ ทุ่งดอกไม้ ทุ่งดอกทานตะวัน ทุ่งปอเทือง ซึ่งปลูกสับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล และที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งคือ บันไดสวรรค์ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นบันไดถ่ายภาพกับพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นได้อีกด้วย

นอกจากนี้พุทธศาสนิกชน ประชาชนชาวลำปางและนักท่องเที่ยว ยังสามารถร่วมทำบุญบูรณปฏิสังขรหรือร่วมทำบุญก่อสร้างพระธาตุเป็นแบบศิลปะล้านนา กว้าง 15 เมตรสูง 30 เมตร พระเจ้าทันใจ ฯลฯเพื่อเป็นศิริมงคล แก่ชีวิต นอกจากนี้ทางสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปางมีแผนที่จะแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางสามารถติดตามสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปางได้หลายช่องทางในโชเชียล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน