X

ชาวแม่เมาะลำปางเคลื่อนไหวยื่นหนังสือคัานนโยบายยุติผลิตไฟ กฟผ.พร้อมยกระดับต่อสู้

 


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 ก.พ. 64 นายถนอม กุลพินิจมาลา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่เมาะ นายสมมติ หารือ ตัวแทนภาคประชาชน ชาวอำเภอแม่เมาะ ลำปางประมาณ 50 คน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายอดิศักดิ์ กินเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 หลังมีข่าวปิดโรงไฟฟ้าแม่เมาะ เพื่อซื้อไฟจากประเทศลาว จากสื่อมวลชน นสพ.ฉบับหนึ่ง ของวันที่ 9 ก.พ.64 เรื่องประชุมโลกร้อน-สั่งซื้อไฟลาว ส่อทุจริตเชิงนโยบายข้ามชาติ

นายสมมติ หารือ ตัวแทนภาคประชาชนนายสมมติ หารือ ตัวแทนภาคประชาชน ชาวอำเภอแม่เมาะเปิดเผยว่า วันนี้ในนาม ตัวแทนภาคประชาชน ชาวอำเภอแม่เมาะและชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่เมาะ เข้ายื่นหนังสือกับผู้บริหารกฟผ.แม่เมาะ พลังงานงานจังหวัดลำปาง และนายอำเภอแม่เมาะ ผ่านไปยังรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน เพื่อขอคัดค้านนโยบายที่จะมีการปิดหน่วยงานผลิตของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ในปี 2572 นั้น ทำให้ภาคประชาชนอำเภอแม่เมาะเกิดความกังวลใจต่ออนาคตการใช้ชีวิต เนื่องจากกระบวนการผลิตของกฟผ.แม่เมาะเป็นการสร้างงานสร้างรายได้หลักของคนในอำเภอแม่เมาะ อีกทั้งยังอ้างถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมดังนั้นอยากให้รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานบกเลิกแผน ดังกล่าว ภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นภาคประชาชนจะยกระดับการเคลื่อนไหวเพราะว่าเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายดังกล่าว


ขณะเดียวกันทาง นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 กล่าวว่า ทางผู้บริหาร กฟผ.แม่เมาะ ได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้จะได้ส่งให้ทางกฟผ.ส่วนกลางพิจารณา ชี้แจงให้ประชาชนทราบต่อไป นอกจากนั้นทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ และภาคประชาชน ยังได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พลังงานจังหวัดลำปาง และนายอำเภอแม่เมาะต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน