X

บุกรวบ”แจ๊ค แม่เมาะ”กับภรรยา ยึดยาบ้า-ยาไอซ์-อาวุธปืน ยึดทรัพย์กว่าครึ่งล้านคาบ้าน

เมื่อเวลา 07.30 นวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะลำปาง,พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.สภ.แม่เมาะฯ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะฯ ,ร.ต.อ.สามารถ ปิงแก้ว รอง สว.สส.สภ.แม่เมาะฯ,ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น รอง สว.สส.สภ.แม่เมาะฯ,ร.ต.อ.วิษณุกร ตาใจ,ด.ต.สง่า แสนกาวี,ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู,ส.ต.ท.อลงกรณ์ ลาพานิชย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่เมาะฯ ได้จับกุมตัว นายแจ็ค อายุ 37 ปี ชาว ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 260 เม็ด ชนิดผงน้ำหนักรวมถุงบรรจุ 18 กรัม และยาไอซ์ น้ำหนัก 0.6 กรัม อาวุธปืนพกออโตเมติก ยี่ห้อ Norinco ขนาด ๙ มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน พร้อมซอง จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด ๙ มม. จำนวน 8 นัด บรรจุอยู่ในซองกระสุนปืน อาวุธปืนดัดแปลง ไทยประดิษฐ์ ขนาด ๙ มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG สีน้ำเงิน 1 เครื่องมาสอบสวนก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”และนางรุ่ง อายุ 35 ปี ภรรยา พร้อมของกลางยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนักพร้อมถุงบรรจุ 0.93 กรัม และยาบ้าจำนวน 7 เม็ด ก่อนจะแจ้งข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อโดยผิดกฎหมาย และ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายแจ็ค มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่เมาะฯ และพักอาศัยอยู่กับนางรุ่งภรรยา ประกอบกับรับแจ้งจากสายลับว่า นายแจ็คมียาเสพติดคือยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลััง ตรวจบ้านเกิดเหตุเบื้องต้นพบ นายแจ็ค อยู่ในบ้าน จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจะขอตรวจสอบปรากฏว่าเมื่อนายแจ๊คเห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการเป็นพิรุธทำท่าทางตกใจและพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ สอบถามนายแจ๊ค รับว่าเสพยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา จึงได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. และทำการตรวจค้นในบ้านและพบนางรุ่งภรรยาอยู่ในห้องจึงตรวจทำการตรวจค้น
และพบของทั้งกลางทั้งหมดในห้องนอนและจับกุมทั้งสองคน นายแจ็ครับว่า ของกลางทั้งหมดข้างต้นเป็นตนเองจริง มีไว้ขายให้กับลูกค้าบางส่วนมีไว้เพื่อใช้เสพเอง ซื้อมาจากเอเย่นต์คนหนึ่ง ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน เป็นของตน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บล 7914 ลำปาง จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ สีเขียว – ดำ ทะเบียน 1 กต 1153 ลำปาง จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง –ขาว – ดำ ทะเบียน 1 กฐ 4039 ชัยภูมิ สมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำปาง 1 เล่ม รวมทรัพย์สินประมาณ 530,000-บาทอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน