X

บุกรวบ ”เบียร์ บ้านบอม” ขณะยืนรอขายนรกให้ลูกค้า ยึดยาบ้า อาวุธปืน สารภาพขายได้กำไรวันละ 2 พัน


เมื่อช่วงสายวันที่ 20 ก.พ. 2564 พนักงานสอบสวนสภ.แม่ทะลำปางนำตัวนาย เบียร์ อายุ 24 ปี ชาว ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
ผู้ต้องหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” พร้อม ของกลาง ยาบ้า จำนวน 160 เม็ด อาวุธปืน ลูกโม่ รีวอลเวอร์ ขนาด .32 ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก
กระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 7 นัดมาสอบสวนก่อนจะนำตัวฝากขังเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย


ทั้งนี้สืบเนื่องจากทาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะฯ,พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะ พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ สืบทราบว่านายเบียร์ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จึงทำการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ ก่อนจะนำกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ เมื่อไปถึงถนนในหมู่บ้าน พบนายเบียร์ยืนอยู่ข้างถนน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวนรวม 160 เม็ด ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY อีกด้านหนึ่งเรียบ อยู่ในหลอดพลาสติก จำนวน 16 หลอด หลอดละ 10 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านซ้ายหน้านอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกโม่ รีวอลเวอร์ ขนาด .32 ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอกเหน็บอยู่ที่บริเวณเอวพร้อมกระสุนปืน ขนาด .32 บรรจุกระสุนอยู่ในรังเพลิง จำนวน 6 นัดและอยู่ในกระเป๋าเสื้ออีก1 นัด เบื้องต้นนายเบียร์ รับสารภาพว่าของกลางตน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวยึดยาบ้า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปสอบสวนที่โรงพัก ก่อนจะขอทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ผลการตรวจเบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวก จึงได้นำปัสสาวะของ ผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาลแม่ทะเพื่อตรวจหาสารเสพติดยืนยันผลว่า พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน)
สอบสวนนายเบียร์สารภาพว่า ยาบ้า ซื้อมาจากเอเย่นต์คนหนึ่ง นายเอ็ม ชาว ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ในราคาเม็ดละ 30 บาท แล้วเอามาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ในราคา เม็ดละ 60 บาท ได้กำไรจากการขายยาบ้า ประมาณวันละ 1-2 พัน บาท จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบและถูกจับกุม ขณะรอขายยาบ้าให้ลูกค้า ส่วนอาวุธปืนมีไว้เพื่อใช้ในการป้องกันตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน