X

เปิดใจหนุ่มลำปางน้ำใจงาม ควักเงินซื้อตั๋วรถให้หนุ่มใหญ่วัย 50 หลังตกรถไฟ ไม่มีเงินซื้อตั๋วกลับบ้าน

จากกรณีหนุ่มลำปางน้ำใจงามชื่อนายหมี อายุ 26 ปี ชาว ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีอาชีพบริการติดฟิล์มโทรศัพท์ให้ลูกค้าที่หน้าสถานีรถไฟ พรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ได้เจอนายปรีชา เทพนคร อายุ 50 ปี ชาวบ้านเหมี้ยง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่หน้าห้องน้ำสถานีรถไฟ พรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลกก่อนจะให้การช่วยเหลือ และทราบว่าลืมกระเป๋าเสื้อผ้าไว้บนรถไฟทำให้ไม่มีเงินติดตัวไม่สามารถติดต่อกับญาติได้เนื่องจากไม่มีโทรศัพท์ ทำให้ต้องอยู่ที่สถานีรถไฟพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก จนกระทั่งมาเจอกับนายหมี ซึ่งเป็นคนลำปางให้การ
ซื้ออาหารน้ำดื่มรวมถึงซื้อตั๋วรถไฟให้นายปรีชาเดินทางกลับบ้านที่ลำปางแล้วโพสต์ภาพประกาศตามหาญาติ และเบอร์โทรติดต่อ


ล่าสุดญาติของนายปรีชาได้ติดต่อกับนายหมีแล้วก่อนจะขอบคุณที่ช่วยเหลือนายปรีชาที่เพิ่งหายป่วยก่อนจะเดินทางไปรับนายปรีชาที่สถานีรถไฟแม่ทะลำปางกลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว โดยมีนายพีระเดช วงค์คำ นายสถานีรถไฟแม่ทะ และร.ต.ท. ณัฐพล จันทร์ต๊ะฝั้นรอง สว. (สส.)สรฟ. ศิลาอาสน์ กก.2 บก. รฟ หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจรถไฟลำปาง สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนายปรีชาเบื้องต้นทราบว่ากระเป๋าที่ลืมไว้บนรถไฟเป็นกระเป๋าลายดอกสีฟ้า ในกระเป๋ามีบัตรประจำตัวประชาชน บัตรนัดโรงพยาบาล ยารักษาโรค ซึ่งทางนายสถานีรถไฟแม่ทะและหัวหน้าหน่วยบริการตำรวจรถไฟลำปางได้ประสานงานสถานีรถไฟต้นทางจนถึงปลายทางเพื่อตามหากระเป๋าของนายปรีชาแล้วในเบื้องต้นแล้ว

ด้านนางจันทร์เพ็ญ พี่สาวของนายปรีชาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนายหมี ที่ช่วยเหลือนายปรีชา ทั้งนี้ก่อนหนานี้ นายปรีชาไปทำงานอยู่ที่ขอนแก่นได้ประมาณ 2 ปีแล้วและล่าสุดทราบข่าวว่านายปรีชาได้นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งญาติได้ติดต่อสอบถามอาการนายปรีชากับทางโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องจนอาการนายปรีชาดีขึ้นและหายเป็นปกติ ทางญาติจึงตัดสินใจโอนเงินให้นายปรีชาเคลียร์เรื่องการรักษาพยาบาลกับทางโรงพยาบาลกับค่าเดินทาง จากนั้นนั่งเดินทางกลับบ้านโดยให้นายปรีชาเดินทางมาทางรถทัวร์เพื่อมาลงที่สถานีขนส่งลำปางตามาทราบภายหลังว่านายปรีชาได้ขึ้นรถไฟแทน จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้เนื่องจากไม่ใช้โทรศัพท์ จนกระทั่งมาทราบว่ามีคนช่วยเหลือนายปรีชาหลังลืมกระเป๋าไว้บนรถไฟและลงประกาศตามหาญาติในเฟซบุ๊กดังกล่าว อยากจะขอบคุณอีกครั้งในน้ำใจในครั้งนี้อย่างน้อยคนลำปางก็ไม่ทิ้งกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน