X

กาแฟดอยเมืองปานลำปางบุกห้างดังชวนจิบกาแฟ แบบสโลวส์ไลฟ์ พร้อมยกระดับตลาดกาแฟ

นายพนนิษฐ์ ไหวพินิจ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาเมืองปาน จังหวัดลำปาง หรือที่คนในพื้นที่รู้จักในวงการกาแฟกันคือ “ผู้การพนา” ในฐานะตัวแทน ธนาคารเกษตรและสหกรณ์(ธกส.) ผู้สนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟอำเภอเมืองปานเปิดเผยว่า ธนาคารเกษตรและสหกรณ์(ธกส.) เป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุนและดูแลพี่น้องเกษตรกรทั่วไปในส่วนของอำเภอเมืองปาน มีเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟจำนวนมากโดยเฉพาะบนดอยสูง เป็นการเปิดตลาดและแนะนำสินค้ากาแฟของพี่น้องเกษตรกรอำเภอเมืองปาน ซึ่งเรายกกาแฟหลายรสชาติมาให้ชาวลำปางและนักท่องเที่ยวรวมถึงคอกาแฟอยากให้ชิมถึงที่ ห้างเซ็นทรัลพลาซาลำปาง
กาแฟของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟอำเภอเมืองปานมีหลายแบรนด์และถือว่ามีชื่อเสียง ซึ่งเป็นการเปิดตัวสินค้ากาแฟของอำเภอเมืองปานวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการสนับสนุนเรื่องของการตลาดให้มีช่องทางการตลาดมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เป็นการชอบส่วนตัวหลงใหลเรื่องของกาแฟ ชอบทานกาแฟ ซึ่งกาแฟเมืองปานบ้านเราไม่แพ้กาแฟอื่นๆ กาแฟเมืองปานเป็นพื้นที่สูงอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนรสชาติกาแฟนุ่ม มีโรงคั่วกาแฟ ปกติกาแฟจะมีเข้ม กลางอ่อนขณะนี้ได้เร่งให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟโปรเซสพิเศษทั้งไดรและฮันนี่ เพื่อพัฒนาคุณภาพกาแฟ รวมถึงรสชาติกาแฟให้ดีขึ้น จึงอยากให้เกษตรได้ปลูกกาแฟรวมถึงการตลาดได้คำนึงถึงคุณภาพและสร้างอัต
ลักษณ์ เร่งสร้างเอกลักษณ์ ของกาแฟแต่ละแบรนด์ ให้มีเอกลักษณ์ ให้มีตัวตนของตัวเองอยากให้พัฒนาเพื่อเป็นการยกระดับกาแฟเมืองปานบ้านเราเข้าสู่ระดับสากลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

7) -->