X

ตำรวจ อส.แม่ทะลำปาง บุกจับหนุ่มวัย 39 พยายามเผ่นหนีแต่ไม่รอดยึดพร้อมยาบ้าและปืน

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 21 มกราคม 2564
พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะฯ,พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะฯ พ.ต.ท.ปรัชญารัตน์ จำปา สว.สส.สภ.แม่ทะฯ,พร้อม
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แม่ทะ จ.ลำปาง นำโดย นายนิติพงศ์ รัตน์ธรรมดิษฐ์ ปลัดอำเภอแม่ทะ, นำตัวนาย โอ อายุ 36 ปี ชาว ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมยาบ้า จำนวน ๒๐ เม็ด อาวุธปืนแก็ปยาว ประจุปาก ไทยประดิษฐ์ ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอกมาสอบสวน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,เสพยา ”เสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”


ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากสายลับ ว่า นายโอ ชาว ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งมีอาชีพเข้าป่าล่าสัตว์ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด และใช้บ้านเป็นที่มั่วสุมเสพและขายยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าบ้านถูกปิดเงียบ แต่พอเรียกชื่อนายโอ ปรากฏว่านายโอได้วิ่งหนีออกทางหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ตามและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งนายโอแสดงท่าทางพิรุธ จึงสอบถามปรากฏว่านายโอรัลว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปรากฏว่า นายอานนท์หรือโอ ได้รับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง เป็นทั้งผู้เสพและขายยาบ้า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อตรวจค้นโดยนายโอผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นำพบยาบ้า จำนวน20 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกใส เปิด ปิด พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายหน้าของ นายโอ ขณะตรวจค้น ได้ยึดอาวุธปืนแก็ปยาว ประจุปาก ไทยประดิษฐ์ ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พิงไว้ข้างฝาในห้องครัว จึงนำตัวไปสอบสวน นายโอรับว่ายาบ้าของกลางซื้อมาจาก เอเย่นต์คนหนึ่ง คน ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อนำมาเสพและแบ่งขายให้กับกลุ่มเพื่อเอากำไร ส่วนอาวุธปืนเป็นของมีไว้เพื่อใช้ล่าสัตว์ในป่าหาเลี้ยงชีพ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน