X

ตำรวจแม่ทะบุกรวบพรานป่ารับจ๊อบขายยาบ้ายึด อาวุธปืน พร้อมกระสุนคาบ้าน

เมื่อ เวลาประมาณ 07.35 น. วันที่20 มกราคม 2564 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะลำปาง,พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะฯ พ.ต.ท.ปรัชญารัตน์ จำปา สว.สส.สภ.แม่ทะฯ พร้อมชุดสืบสวนฯ ได้จับกุมตัวนายวันชัย อินต๊ะ อายุ 48 ปี ชาว ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 54 เม็ด อาวุธปืนเดี่ยวลูกซองยาว ขนาด 12 1กระบอก กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 7นัด ส่งพนักงานสอบสวน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”


ทั้งนี้ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับว่า นายวันชัย มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่บ้านแม่ทาน หมู่ ๗ ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ
จ.ลำปาง จึงออกสืบสวนหาข่าวและได้ข้อมูลว่า นายวันชัย มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องจำหน่ายยาเสพติดจริง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่บ้านพบ นายวันชัย อยู่ในบริเวณบ้านพอแสดงตัว ปรากฏว่าเมื่อ นายวันชัย ท่าทางตกใจ มีพิรุธแสดงอาการคล้ายเป็นผู้เสพยาเสพติด จึงสอบถามปรากฏว่า นายวันชัยรับว่าเสพยาบ้าจริง ก่​อนจะแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ขอตรวจค้น และเป็นคนนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้า 3 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกใส พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านซ้ายหน้าของนายวันชัยนอกจากนี้ยะงพบยาบ้า จำนวน 51 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกสีดำ อาวุธปืนเดี่ยวลูกซองยาว ขนาด ๑๒ จำนวน 1 กระบอก พบแขวนไว้ข้างฝาในห้องนอนสฝพร้อม กระสุนปืนลูกซอง ขนาด ๑๒ จำนวน 7 นัด
นาวันชัยรับว่ายาบ้าซื้อมาจาก เอเย่นต์สองสามีภรรยา ชาว ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จำนวน 100 เม็ด ราคาเม็ดละ 30 บาท แล้วนำไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น เม็ดละ 60-70 บาท และมีไว้เสพเองก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน เป็นของตนเองจริง ที่มีไว้เพื่อใช้ล่าสัตว์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน