X

ตำรวจลำปางรวบ”โอ๊ต ศาลา” หลังซ้อนแผนล่อซื้อยาบ้าคาสวน

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวนสภ.เกาะคาลำปาง นำตัวนาย โอ๊ด อายุ 29 ปี  ชาว ต.ศาลา  อ.เกาะคา  จ.ลำปาง ผู้ต้องหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 450 เม็ด  เงินล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Redmi สีฟ้า-ม่วง  1 เครื่องมาสอบสวนก่อนจะนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดลำปาง
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ปริญญา ไชยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ ได้จับกุม นายโอ๊ด อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางดังกล่าวข้างต้น โดยก่อนจับกุม  เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า นายโอ๊ด มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและประชาชนทั่วไป


ต่อมาสายลับคนเดิมแจ้งเจ้าหน้าที่สามารถซื้อยาบ้าจากนายโอ๊ดฯ ได้ โดยใช้โทรศัพท์ ติดต่อกับนายโอ๊ด แต่ไม่สามารถติดต่อได้แต่สายลับได้บอกกับชุดจับกุมว่าสามารถนำเงินสดไปซื้อยาบ้าจากนายโอ๊ด ซึ่งอาศัยอยู่ที่บริเวณสวนไม่มีเลขที่ ใน ต.ศาลา  อ.เกาะคา  จ.ลำปาง  จำนวน 20 เม็ด ในราคา 1,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเงินสด จำนวน 1,000 บาท ทำการถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานก่อนจะมอบให้กับสายลับไปทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายโอ๊ด  โดยเจ้าหน้าที่ใช้ติดตามไป เมื่อ สายลับได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหา  นายโอ๊ดในสวนไม่มีเลขที่ จากนั้นสายลับได้ออกจากสวนมาโดยนำยาบ้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงบัตรประจำตัวเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าทำการตรวจค้นจับกุม นายโอ๊ด แต่เมื่อนายโอ๊ดผลการตรวจค้นพบเงินล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท(ของกลางลำดับที่ 3) เมื่อนำสำเนาธนบัตรที่ถ่ายเอกสารและลง ปจว.มาเปรียบเทียบกับเงินที่ตรวจค้นได้ ปรากฏว่ามีเห็นเจ้าหน้าที่พยายามขัดขืนและหลบหนี จึงควบคุมตัวไว้ก่อนจะทำการตรวจค้นเบื้องต้นพบยาบ้า เงินล่อซื้อและโทรศัพท์ในตัว พอเอาสำเนาที่ถ่ายเอกสารเงินล่อซื้อมาเปรียบเทียบปรากฏว่าหมายเลขและอักษรตรงกันตรวจยึดของกลางและนำตัวนายโอ๊ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา  ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน