X

ลำปางแบงก์ 100 ปลอมระบาดหนัก ร้านค้าโดนกันทั่วหน้า

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก ร้านค้าหลายร้านในเขตอำเภอเถินจังหวัดลำปาง ว่าขณะนี้มีแบงก์100ปลอมระบาด และฝากเตือนต่างรับแจ้งจากแม่ห้พ่อค้าแม่ค้า ร้านค้าระมัดระวังและตรวจสอบธนบัตรต่าง ๆ ก่อนรับเงินจากลูกค้าโดยเฉพาะ แบงก์ 100 เนื่องจากขณะนี้ร้านค้าหลายร้านรับแบงก์ 100 ปลอมจากลูกค้าจนได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดมีเจ้าของร้านขายกาแฟชื่อร้านปังหวาน ตั้งอยู่บ้านแม่ถอด หมู่ที่ 2 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง พบแบงก์ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชล ว่า พบแบงก์100 ปลอมหลังจากไปซื้อของที่ร้านค้าแห่งหนึ่งและก่อนหน้านี้พบแบงก์ปลอม ในพื้นที่อำเภอเถินตามที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้


เจ้าของร้านร้านปังหวาน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้วันที่ 18 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น. ตนไปซื้อสินค้าที่ร้านโชห่วยขายอุปกรณ์วัตถุดิบกาแฟและชาไข่มุก ในตลาดสดล้อมแรด อ.เถิน หลังชำระเงินค่าสินค้า ทั้งหมดประมาณ 700กว่า บาท ด้วยธนบัตรชนิด 1,000 บาท และได้รับเงินทอนกลับคืนจำนวนกว่า 200 บาท เป็นธนบัตรชนิด 100 บาท 2 ใบ และธนบัตรชนิด 20 บาท 1 ใบ จากนั้นจึงนำเงินทอนเก็บไว้ในกระเป๋าเงินซื้อของ (ซึ่งตนได้แยกกระเป๋าเงินที่ใช้ส่วนตัว) แล้วเดินทางกลับร้าน เวลา 10.00 น. พอหยิบเงินในกระเป๋าเพื่อนำไปใช่จ่าย พอสัมผัสแบงก์ 100 ว่าด้วยความสงสัยและ กระดาษมีความหนา ลื่น คล้ายกระดาษ A4 ไม่เหมือนกับแบงก์ 100 ทั่วไป พอหยิบมาดูสังเกตุว่า ไม่มีลายน้ำ ไม่มีลายสะท้อนแสง มีสีถลอกบางตำแหน่ง และตัดขอบกระดาษไม่หมด ตนดูอย่างละเอียด คิดว่าต้องเป็นแบงก์ปลอมแน่นอน ประกอบกับเคยทราบข่าวก่อนหน้านี้ว่าพบแบงก์ 100 ปลอมกำลังระบาดอยู่ในพื้นที่อ.เถินจึงร้อนเรียนผ่านสื่อมวลชล
เตือนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังในการรับธนบัตร 100 บาท ให้ตรวจดูให้ดีเพราะแบงก์ 100 ปลอมเมื่อส่องกับแสง 1.จะไม่มีรูปพระบรมสาทิสลักษณ์ที่ตำแหน่งโปร่งแสง 2. ไม่มีรอยนูนบนตัวหนังสือ 3.แผ่นกระดาษลื่น 4.ไม่ลายน้ำสะท้อนแสง แม่ค้าฝากให้ร้านค้าต่างๆ ให้คลี่ดูทั้ง 2 ด้าน ถ้าสังเกตุแรก ๆ จะดูคล้ายกับธนบัตรจริงมาก เตือนว่าให้ดูดีๆ ทั้งสองด้านจะได้ไม่โดนหลอกเหมือนตน ” แม่ค้าร้านกาแฟปังหวาน กล่าว…
(ภาพ-ข่าวณัฐชญานันท์ ทองนิ่ม : นักข่าวพลเมือง)​

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน