X

จิบกาแฟ ริมคลอง บรรยากาศข้างถนน ที่ลำปาง ราคาประหยัดยุคโควิด -19 ทุกเมนู 20

เชื่อว่ายุคนี้ทุกคนต้องประหยัด ยิ่งโรคโควิด-19 กำลังระบาดทำให้ได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า แต่การดำเนินชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป ธุรกิจร้านกาแฟ ผุดขึ้นเหมือนดอกเห็ด ไปไหนก็เจอแต่ร้านกาแฟ  แต่ร้าน”กาแฟลุงกบ” เป็นร้านเล็ก ๆ สร้างด้วยเพิงไม้เล็กๆ ตั้งอยู่ข้างทางถนนเลียบคันคลองชลประทาน บ้านศาลาดอน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ถึงแม้ไม่ใช่ใหญ่โตโก้หรูเหมือนร้านอื่น แต่ ด้วยเสน่ห์ บรรยากาศร้านแบบเรียบง่าย ราคาประหยัด รสชาติกลมกล่อม ทำให้ดึงดูดลูกค้าถึงขั้นว่ามาช้าต้องยืนต่อคิว เลยทีเดียว ร้าน “กาแฟลุงกบ” ถามว่าทำไมต้องมีชื่อนำหน้าว่า “ที่นี่ต้นฉัมฉา” คำตอบง่าย ๆ คือตั้งอยู่ใต้ต้นฉัมฉานั่นเอง


ช่วงเช้ามืดของทุกวัน สองสามีภรรยา จะวุ่นเตรียมร้านโดยมีรถกระบะสีขาวที่ถูกดัดแปลงเป็นที่ตั้งของเครื่องกาแฟจอดหน้าร้าน มีโต๊ะ เก้าอี้ ตั้งรอต้อนรับลูกค้า ประมาณ 4-5โต๊ะ จัดร้านแบบเรียบง่าย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ประชาชนนักท่องเที่ยวทั่วไป และคนที่ออกกำลังกายเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ต้องไม่พลาดที่จะแวะมานั่งชิมกาแฟ และทานอาหารเช้าแต่โต๊ะและเก้าอี้ไม่เพียงพอกับลูกค้่าที่มารอเข้าคิวชิมกาแฟกันจำนวนมาก
“พี่กบ” หรือพี่นคร ศรีนวลฟูต๊ะ เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเป็นบ้านศาลาดอน อดีตเคยไปทำงานที่ต่างจังหวัดพออายุมากขึ้นจึงกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิด ก่อนที่จะมาเปิดร้านกาแฟ เป็นคนชอบเป็นคนชอบดื่มกาแฟ และมีเครื่ิองชงกาแฟเล็ก ๆ อยู่แล้ว จึงมีไอเดีย ว่าจะเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ ช่วงเช้า แบบเรียบง่ายและราคาประหยัด ทุกคนสามารถทานได้ จึงดัดแปลงท้ายรถเป็นที่ตั้งเครื่องชงกาแฟและอุปกรณ์ ส่วนร้านก็เป็นของพรรคพวกเพื่อนฝูง ที่ใช้พบปะพูดคุยกัน เมื่ออุปกรณ์พร้อมคนพร้อมจึงขับรถมาตั้งร้านกาแฟใต้ต้นจามจุรีดังกล่าว


ร้านเราเปิดได้ประมาณ 3 เดือนค่อย ๆ ตกแต่งร้านไปเรื่อยๆ ลูกค้าตอนแรกก็เป็นคนรู้จักในหมู่บ้านและละแวกใกล้เคียง รวมถึงคนที่มาออกกำลังกาย ก็แวะชิมกาแฟ อาหารเช้าซึ่งมีเพียงไม่กี่เมนูเช่น ไข่กระทะ ขนมปังผักขมอบชีส เป็นต้น เชื่อว่าด้วยบรรยากาศแบบเรียบง่าย ราคาประหยัดทุกเมนู 20 บาท รสชาติ กาแฟ อาหารเช้าอร่อยพอทานได้ พอเป็นที่รู้จักประกอบกับลูกค้าที่ใช้บริืการถ่ายภาพเช็คอินแชร์ลงในโชเชียล ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นยิ่งยุคโควิด-19 กำลังระบาด แล้วละก็ทุกคนต้องประหยัดอยากให้ทุกคนได้ทานกาแฟ อาหารเช้าราคาประหยัด ประกอบกับบรรยากาศแบบข้างถนน ในตอนเช้า อยากจะเชิญชวน แวะเวียนมาใช้บริการจำนวนมาก ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 7 โมงเช้า ทุกวัน จนกว่าของจะหมด ..

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน