X

ตำรวจลำปางรวบหนุ่มนักดนตรี หลังโดนโควิด-19 พ่นพิษงานหด หันมารับจ้างส่งยาบ้าก่อนถูกรวบคาบ้าน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 มกราคม 2564 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.แม่ทะลำปาง,พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะฯ พ.ต.ท.ปรัชญารัตน์ จำปา สว.สส.สภ.แม่ทะฯ,ร.ต.อ.สุพัฒชัย 1 ขันนาแล,ร.ต.อ.สิงห์แก้ว มูลฟู รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.สมทรง เนตรแสงจันทร์,ร.ต.ท.นิคม วงศ์ปิง,ด.ต.บุญธรรม ศรีธิจูได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเปรม อายุ 35 ปี ชาว ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง
พร้อมด้วยของกลาง 51 เม็ด ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ทะดำเนินคดีในข้อหา”จำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม รับแจ้งจาก สายลับผู้ ว่า นาย เปรม มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดและเป็นแหล่งมั่วสุมเสพในพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนหาข่าวเบื้องต้นทราบว่า นายเปรม เกี่ยวข้องและมีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดจริง โดยใช้บ้านพัก เป็นแหล่งมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติด ก่อนเข้าจับกุมรับแจ้งจากสายลับคนเดิมว่านายเปรมมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้านเตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนำกำลังไปที่บ้านของนายเปรม ก่อนจะพบนายเปรมยืนอยู่บริเวณหลังกับเพื่อนรุ่นน้อง จึงแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ปรากฏว่านายเปรมฯ แสดงอาการพิรุธได้ทำท่าทางตกใจ พูดจาวกวนลักษณะคล้ายเป็นผู้เสพยาเสพติด จึงได้สอบถาม ปรากฏว่า นายเปรม รับว่าเสพยาบ้าจริง ส่วนเพื่อนรุ่นน้องยอมรับเสพยาบ้าจริง จึงนำตัวไปตรวจฉี่และแยกดำเนินคดี ก่อนจะการตรวจค้นในห้อง จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 22 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกเปิด ปิด ในกล่องโลหะสีเงิน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางกางด้านหลังขวา ของนายเปรม ก่อนจะตรวจค้นในห้องนอนพบยาบ้า อีก29 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงในห้องนอน ซึ่งนายเปรมรับว่าเป็นยาบ้าเป็นของเอเย่นต์คนหนึ่ง ชาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยค่าจ้างเป็นยาบ้า ครั้งละ4-5 เม็ดและมีไว้เสพเอง นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติทราบว่านายเปรม นั้นเป็นนักดนตรีรับงานเล่นตามงานทั่วไปแต่ช่วงนี้เนื่องจากงานไม่ค่อยมีเพราะอยู่ในช่วงโรคโควิด -19 ระบาดจึงหันมารับจ้างส่งยาบ้าและมีไว้เสพจน กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน