X

ลำปางแห่ชื่นชมพลเมืองดีจอดรถช่วยเหลือลุงวัย 66 หลังประสบอุบัติเหตุนอนเจ็บอยู่กลางถนนหวั่นโดนรถเหยียบซ้ำ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขลางค์นคร ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง เดินทางตรวจสอบก่อนถึงแยกไฟแดงย่าเป้าขาเข้าเมือง ต.ชมพู อ.เมือง
จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน

ในที่เกิดเหตุทราบว่ามีพลเมืองดีนำผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำมานั่งที่ข้างทางเนื่องจากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เบื้องต้นพบเป็นชายสูงอายุมีบาดแผลที่ศีรษะมีเลือดไปออกมา มีสติพูดจารู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ส่วนข้างถนนพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฉ 5192 ลำปางล้มคว่ำอยู่ ส่วนรถคู่กรณีทราบว่าเป็นรถกระบะคนขับได้ไปจอดไว้ข้างถนนอีกฝั่งหนึ่งและรีบมาดูอาการคนเจ็บที่เกิดเหตุ


สอบถามพลเมืองดีเป็นชาวอำเภอเกาะคาเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาว่า ตนกับภรรยาได้ขับรถมาทำงานในตัวเมืองและแวะส่งลูกสาวที่โรงเรียนขณะขับรถมาตามถนนดังกล่าว ปรากฏว่าเห็นคุณลุงขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่เลนซ้ายก่อนจะขับตัดเลนไปฝั่งขวาโดยไม่ทันดูรถที่ขับตามมา ปรากฏว่ามีรถกระบะคู่กรณีซึ่งขับอยู่ขวาสุดขับมาพอดีทำให้รถจักรยานยนต์ชนแล้วล้มอยู่กลางถนนทำให้รถที่วิ่งตามหลังมาเบรคกระทันหันและรถติดยาวเหยียด ก่อนที่ตนจะตัดสินใจจอดรถ แล้วรีบลงรถกับภรรยาไปช่วยเหลือคุณลุง ตอนแรกลุงนอนแน่นิ่งพอคุณลุงรู้สึกตัวจึงตัดสินใจช่วยพยุงร่างคุณลุงมานั่งที่บนฟุตปาธ เนื่องจากเกรงว่าเกิเดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบต่อมาชื่อนายอาจุ้ย แซ่อ้วง อายุ 66 ปี ชาว ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง และเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ มาจากอำเภอเกาะคาเพื่อมาทำงานในตัวเมือง พอมาถึงที่เกิดเหตุขับอยู่เลนซ้ายก่อนถึงแยกไฟแดงย่าเป้าก่อนจะขับเบี่ยงเพื่อข้ามไปเลนขวาแต่ไม่ทันระวังรถหลัง ทำให้เฉี่ยวชนกับรถกระบะที่ขับตามหลัง ทั้งคนทั้งรถล้มอยู่กลางถนนจนได้รับบาดเจ็บโชคดีที่มีคนมาช่วย ส่วนรภคู่กรณีทางร้อยเวรจะได้ทำการสอบปากคำต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน