X

ตำรวจลำปางบุกรวบสองหนุ่มเอเย่นต์ยานรกคาห้อง หลังเช่าบ้านเป็นที่พัก เตรียมส่งลูกค้า

เมื่อช่วงสายวันที่ 13 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นคร ลำปาง นำตัวนาย เบส อายุ 24 ปี ชาว อ.แจ้ห่ม จ.ลำปางผู้ต้องหา“ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและแจ้งข้อหาผู้ต้องหาที่ 1เพิ่มอีกว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ นายบาส อายุ 21ปี ชาว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง “ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 870 เม็ดยาบ้านับจำนวนไม่ได้เนื่องจากเปียกน้ำ น้ำหนักประมาณ 23.24 กรัม อุปกรณ์การเสพยา อาวุธปืนปากกา จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไม่ทราบชนิดขนาดและยี่ห้อจำนวน 1 กระบอก พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบจำนวนหนึ่ง เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป สีน้ำเงินคราม 1เครื่องสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ 5 เล่ม มาสอบสวนและ นำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง


ทังนี้ก่อนหน้านี้ทาง พ.ต.อ.ปริญญา ไชยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯรับแจ้งจากสายลับว่า นายเบส มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า
ต่อมารับแจ้งจากสายลับคนเดิมว่านายเบส ได้เก็บยาบ้าไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยมาเช่าที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม. 13 บ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเช่าเบื้องต้นพบนายเบส ซึ่งมีลักษณะและตำหนิรูปพรรณตรงกันกับที่สายลับแจ้งนั่งอยู่บริเวณโต๊ะแคร่หน้าห้องพักท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวทำการตรวจค้น นายเบสฯ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนปากกา จำนวน 1 กระบอก วางอยู่บนโต๊ะแคร่ สอบถามนายเบส รับว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง และยังรับอีกว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ ทาง ร.ต.อ.อานนท์ฯ จึงได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.โดยนายเบสนำเข้าไปในห้องพัก ภายในห้องพบชายวัยรุ่นคนหนึ่งแต่รีบเดินเข้าห้องน้ำภายในห้องไปอย่างรวดเร็วและล็อคประตูห้องน้ำไว้ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้เปิดประตูออกมา ทร่าบภายหลังคือนายบาส และขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 870 เม็ด และยาบ้าที่เปียกน้ำน้ำหนักประมาณ 23.24 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำพักชักโครกภายในห้องน้ำ ซึ่งทั้งสองคน รับว่ายาบ้าทั้งหมดเตรียมจะนำไปวางไว้ให้ลูกค้าตามจุดนัดต่าง ๆ ก่อนจะพลอาวุธปืนไม่ทราบขนาดและยี่ห้อ จำนวน 1 กระบอก พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบจำนวนหนึ่ง กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด ซองพกในจำนวน 1 ซอง ซึ่งนายเบส รับว่าเป็นของตนก่อนจะตรวจยึดอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และถุงพลาสติกใส มีผนึกปิดเปิด จำนวนหนึ่ง ชุดจับกุมจึงตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน