X

ปปส.ภาค 5 สนธิกำลังตำรวจลำปางขยายผลค้นบ้านขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ผงะเจออาวุธปืนสงคราม-กระสุน-กัญชาเพียบ

เมื่อช่วงสายวันที่ 13 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวนสภ.แม่ทะลำปาง นำตัวนาง สาวอัลจนา ซิวคำ อายุ 58 ปี อาศัยอยู่ ม.1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหา”มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนมรายาทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ผลิตและมีมียาเสพติดให้ให้โทษประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย” มาสอบสวนก่อนจะนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางนำโดยพล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ปฏิบัติราชการรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.กก.สส.ภ.ว.ลำปาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงทองลา ผกก.สภ.แม่ทะ ลำปาง พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รองผกก.สส.สภ.แม่ทะ ได้ขยายผลการจับกุมนำหมายค้นของศาลจังหวัดลำปางเข้าตรวจค้นบ้านในสวนไม่มีเลขที่ ม.1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของนาง สาวอัลจนา ซิวคำ ผู้ครอบครองรถบรรทุกส่วนบุคคลอีซูซุสีเหลืองหมายเลขทะเบียน บร 6260 ลำปาง

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ปปส.ได้จับกุมนายเกชา พุฒพวง อายุ ปี ชาว อ.เสริมงาม จ.ลำปาง และนางสาวบัวผัน ศรีชาว อายุ 56 ปี ชาว ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า400,000 เม็ด และรถบรรทุกส่วนบุคคลอีซูซุสีเหลืองหมายเลขทะเบียน บร 6260 ลำปาง ซึ่งใช้เป็นพาหนะในการลักลอบขนยาบ้าในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564ที่ผ่านมา โดยมีการขยายผลการจับกุมเบื้องต้นพบว่า นาง สาวอัลจนา ซิวคำ ผู้ครอบครองรถบรรทุกคันดังกล่าว เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบนางสาวอัลจนาอยู่ในบ้านก่อนจะแสดงหมายค้นและทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลาง คือ 1.อาวุธปืน M.16 จำนวน 3 กระบอก 2.กระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 1,197 นัด 3. ซองกระสุนปืน M.16 จำนวน 8 อัน,กัญชาสด 18 ต้น กัญชาแห้ง 10ถุง น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพกัญชา จำนวนหนึ่งเบื้องต้นนางอัลจนา ให้การว่าของกลางทั้งหมดเป็นของนายเกชา แต่อย่างไรก็ตามได้นำตัวนางสาวอัลจนา ไปสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน