X

เหมืองแม่เมาะ” ลำปางเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศ ยังมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในวงกว้างในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ จังหวัดลำปาง ได้ออกประกาศเรื่องการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2564 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2563 โดย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ซึ่งสาระสำคัญได้ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดในการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากหรือมีความแออัด

 


นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า ขอให้ผู้ปฏิบัติงาน ลูกจ้างและบริษัทผู้รับจ้าง ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและเฝ้าระวังที่หน่วยงานราชการ และ กฟผ. กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการคัดกรองอุณหภูมิทุกคนที่ผ่านเข้า-ออก ตั้งแต่ด่านประตูทางเข้า , มาตรการการรักษาระยะห่างระหว่างกัน หรือ Social Distancing ในพื้นที่ส่วนรวม จัดเก้าอี้ให้มีระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตรขณะเดียวกัน ยังได้กำชับบริษัทคู่สัญญาให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัดอีกด้วย สำหรับผู้รับจ้างหรือบุคคลภายนอกที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นเข้ามาปฏิบัติงานใน กฟผ.แม่เมาะ ให้ดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้

1. หน่วยงานบริหารสัญญาจ้าง ให้จัดทำบันทึกแจ้งผู้อำนวยการฝ่ายผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมรายละเอียดการจ้าง รายชื่อผู้รับจ้าง หรือบุคคลภายนอกทุกคน รวมถึงที่อยู่ปัจจุบัน และเบอร์โทรศัพท์
2. หน่วยงานบริหารสัญญาจ้าง แจ้งให้ผู้รับจ้างหรือบุคคลภายนอก จัดทำบันทึกลำดับเหตุการณ์ (Time Line) การเดินทางโดยละเอียดตั้งแต่จังหวัดต้นทางจนมาถึงจังหวัดลำปาง และ 3. หน่วยงานบริหารสัญญาจ้าง ให้ผู้ควบคุมงานจ้าง คัดกรองอุณหภูมิและตรวจสอบผู้รับจ้างทุกวัน หากพบว่าอาการไข้ เจ็บป่วย สั่งให้หยุดงาน และพบแพทย์ทันที พร้อมแจ้งผู้บังคับบัญชาน  นายมาโนช กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของงานเลี้ยงช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้กำชับผู้ปฏิบัติงานถายในหน่วยงาน งดการจัดเวที การแสดงดนตรี รวมถึงการแสดงอื่นๆ และงดการเชิญบุคคลภายนอกเข้าร่วมงาน ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด COVID-19 สำหรับผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้างเหมืองแม่เมาะ ที่เดินทางข้ามเขตจังหวัดลำปาง ให้จัดทำทะเบียนและบันทึกลำดับเหตุการณ์ เริ่มต้นตั้งแต่วันเดินทางไปจนถึงวันเดินทางกลับโดยละเอียด ทั้งนี้ หากไปสถานที่เสี่ยงพบ ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ให้แจ้งผู้บังคับบัญชา และกองการแพทย์แม่เมาะ แยกสังเกตอาการ ณ ที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันผมขอความร่วมมือพวกเราทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และหมั่นล้างมือ หรือเช็ดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของพวกเราทุกคน” นายมาโนช กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน