X

กฟผ.แม่เมาะ เชิญชวน ชมบูธนิทรรศการชีววิถี ถ่ายรูปกับไฟหลากสี พร้อมนวดตอกเส้นคลายเครียด งานฤดูหนาว

หลังจากทางจังหวัดลำปางโดยนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 ธันวาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปางเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2563ที่ผ่านมา กฟผ.แม่เมาะโดย นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 พร้อมด้วยผู้บริหารการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ได้สนับสนุนงบประมาณสำหรับตกแต่งเวทีกลางจำนวน 150,000 บาท

ทั้งนี้ทางกฟผ.แม่เมาะ ได้จัดกิจกรรมร่วมในงานแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนของสวนประดับไฟสวยงาม สำหรับเป็นจุดถ่ายภาพและพักผ่อนหย่อนใจของประชาชนที่มาเที่ยวในงาน ซึ่งภายในสวนยังมีบูธนวดตอกเส้น จากกลุ่มนวดตอกเส้นจิตอาสา กฟผ.แม่เมาะ ที่มาร่วมให้บริการแบบฟรีๆ และจุดบริการถ่ายภาพจากชมรมถ่ายภาพ กฟผ.แม่เมาะ
นอกจากนั้น ยังมีส่วนของนิทรรศการนวัตวิถี ในแนวคิดพลังงานกับชุมชนเพื่อความยั่งยืนและนวัตกรรม ณ บริเวณบูธของพลังงานจังหวัดลำปาง โดยทีมงานศูนย์ชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน กฟผ.แม่เมาะ ร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของ กฟผ.แม่เมาะ ตามโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ตลอดจนมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่องจุลินทรีย์ การเพาะพันธุ์กบ การเผาถ่านด้วยเตาตายักษ์ และการทดลองเพาะปลูกผักเบื้องต้นนอกจากนั้น ในวันที่ 10-12 ธันวาคม จะมีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และ การประกวดเต้น Cover Dance ชิงทุนการศึกษา ณ เวทีกลางของการจัดงาน อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน