X

ลำปางระดมรถดับเพลิงสกัดไฟไหม้กองซังข้าวโพดกองมหึมา ชาวบ้านวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น รถโม่ไหม้วอด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ธ.ค.2563 นายถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง นำรถดับเพลิงไปแสตนด์บายฉีดน้ำร่วมกับรถดับเพลิงของเทศบาล, อบต.ใกล้เคียง เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามกองซังข้าวโพด ที่ลานตากข้าวโพด บ้านทุ่งผึ้ง ม.4​ ตำบลทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
นายถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้งเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ 4 ธ.ค.2563 เวลาประมาณ14.00 น. ทางเทศมนตรี ตำบลทุ่งผึ้งรับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้กองซังข้าวโพดที่ลานตากข้าวโพดดัง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทบาลตำบลทุ่งผึ้ง นำรถดับเพลิงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงปรากฏว่าไฟไหม้ลุกลามกองซังข้าวโพดและรถโม่ข้าวโพด เป็นบริเวณกว้าง จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาล, อบต.ใกล้เคียงกว่า 8 คัน สนับสนุนที่เกิดเหตุ เนื่องจากซังข้าวโพดเป็นเชื้อไฟอย่างดี ติดไฟง่ายจึงไหม้ลุกลามเป็นบริเวณกว้างนอกจากนี้ทางเทศ​บาลและอบต.ใกล้เคียงรวมถึงชาวบ้านได้นำรถไถมาช่วยปรับเกลี่ยมูลข้าวโพด เพื่อกันไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามอีกทางหนึ่งซึ่งใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง กว่าจะสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้

จากการตรวจสอบความเสียหาย พบรถสีโม่ข้าวโพดถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน 1 คันมูลค่าประมาณ 800,000 บาทและกองซังข้าวโพดน้ำหนักประมาณ 1,000 ตันเสียหายมูลค่าประมาณ 200, 000 บาท สถานการณ์ล่าสุด กองซังข้าวโพดสามารถควบคุมได้ 1 กองยังคงเหลืออีก 1 กองที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟได้ แต่ยังคงเฝ้าระวังและฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้ไหม้ลุกลาม ส่วนสาเหตุจากสอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่รถโม่ข้าวโพดกำลงสีข้าวโพด โดยมีชาวบ้านบรรทุกข้าวโพดใส่รถ จอดเรียงรอคิวปรากฏว่าเกิดประกายไฟที่ปลายท่อไอเสียรถโม่ข้าวโพด ก่อนจะกระเด็นใส่กองซังข้าวโพด ทำให้ไฟประทุลุกไหม้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้คนขับรถโม่และชาวบ้านพากันวิ่งหนีตายออกจากที่เกิดเหตุทันที แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แจ้ห่มจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน5 ลำปาง เดินทามาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน