X

กฟผ.แม่เมาะขยายเวลา เอาใจนักท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาว-ชมสวนดอกไม้ พร้อมเปิดพื้นที่ลานกางเต็นท์

นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า วันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้จะเป็นสองวันสุดท้ายของการจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563” (Mae Moh Festival 2020) ซึ่งในปีนี้งานจัดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน 2563 โดยวันอาทิตย์นี้จะมีพิธีปิดอย่างเป็นทางการ ปิดท้ายด้วยการเชิญมาสัมผัสลมหนาวเคล้าเสียงดนตรี จากมินิคอนเสิร์ตศิลปิน “GUN GUN”โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้มาเที่ยวชมเป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวชมทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุ่งดอกบัวตองและทุ่งดอกปอเทือง บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ขณะเดียวกัน กิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่มีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทุกสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Mae Moh Craft 2020 ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมกันอย่างล้นหลาม นอกจากนั้นในส่วนพื้นที่กางเต็นท์ก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กันนายมาโนช กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงสิ้นปี และกระตุ้นเศรษฐกิจ กฟผ.แม่เมาะ จึงได้ขยายวันและปรับเวลาการเที่ยวชมและกางเต็นท์บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ หลังจากจบงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2564 ไม่เว้นวันหยุดราชการ รายละเอียดดังนี้

1. ทุ่งบัวตอง เปิดให้เยี่ยมชมเวลา 08.00-17.00 น. จากเดิมให้เที่ยวชมได้ในเวลา 06.00-18.00 น.
🌺 2. สวนเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดให้เยี่ยมชมเวลา 06.00-19.00 น. จากเดิมให้เที่ยวชมได้ในเวลา 06.00-20.00 น. โดยไฮไลท์สำคัญได้แก่ Skywalk ชมความงามมุมสูงของทุ่งบัวตองและบ่อเหมืองแม่เมาะ รวมถึงทุ่งดอกไม้ LED และอุโมงค์ไฟ
🏕 และ 3. พื้นที่ลานกางเต็นท์ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ขยายระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2563 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสลมหนาวยามค่ำคืน ชมทะเลหมอกยามเช้า พร้อมกับฟังเสียงนกขับกล่อม ทั้งนี้ เข้าพักฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น มีบริการห้องน้ำ จุดอาบน้ำ และปลั๊กไฟบริการตามจุดต่างๆโดยนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าพักสามารถติดต่อได้ 2 ช่องทาง คือ ติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยตรง บริเวณด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อกรอกแบบฟอร์มคำขอการเข้าพักแรม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 054-254554 และ 054-254555  ส่วนอีกช่องทางหนึ่งจองผ่านทาง Application “แม่เมาะ” สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android จำกัดจำนวนการจองผ่านช่องทางนี้ไม่เกิน 100 หลังต่อวันและต้องจองก่อนเวลา 12.00 น. ก่อนวันเข้าพัก“หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักท่องเที่ยวคงจะได้รับความประทับใจ ทั้งนี้ กฟผ.แม่เมาะ นอกจากภารกิจหลักในการขุดขนถ่านหินลิกไนต์ เพื่อใช้สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับโรงไฟฟ้าแม่เมาะแล้ว ยังมีภารกิจในการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม ที่เราสามารถอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลากว่า 40 ปี สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมสัมผัสความสุขส่งท้ายปีที่ กฟผ.แม่เมาะ” นายมาโนช กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน