X

“กฟผ.แม่เมาะลำปาง” นำร่องจัดกิจกรรม “สินค้าคุณภาพ ตลาดนัดชุมชน เพื่อคนโรงงาน” กระตุ้นเศรษฐกิจ

ตามที่ กระทรวงอุตสาหกรรม มีนโยบาย Big Brother for Marketing เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างโอกาสทางการตลาดแก่วิสาหกิจขนาดย่อมและเล็กในทุกจังหวัดของประเทศ โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรม “สินค้าคุณภาพ ตลาดนัดชุมชน เพื่อคนโรงงาน” ขึ้นทุกจังหวัดทั่วประเทศ ล่าสุด วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2563) กลุ่มส่งเสริมการดำเนินงานการพัฒนาประสิทธิภาพองค์กร กลุ่มที่ 6 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด จึงได้นำร่องจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2563 โดยมี นายบรรจง สุกรีฑา ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี้ นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) ในฐานะผู้แทน กฟผ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

.
นายบรรจง เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการตลาดนำการผลิต “สินค้าผลิตได้ ขายได้ อยู่ด้วยกันได้ ” จึงได้ขับเคลื่อนนโยบาย Big Brother for Marketing โดยการจัดกิจกรรม “สินค้าคุณภาพ ตลาดนัดชุมชน เพื่อคนโรงงาน” ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างโอกาสทางการตลาดแก่วิสาหกิจขนาดย่อยและเล็กในทุกจังหวัดของประเทศ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน ที่ผลิตสินค้าที่มีมาตรฐานให้มีตลาดในการขายสินค้า สนับสนุนให้เกิดตลาด Offline ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนและธุรกิจอยู่รอดได้ โดยความร่วมมือของธุรกิจขนาดใหญ่ในพื้นที่ซึ่งมีพนักงานจำนวนมากอันเป็นลูกค้าที่สำคัญมาเป็น Big Brother ในการจัดหาพื้นที่จำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้า SMEs และ OTOP สินค้าเกษตรแปรรูป


โดยให้จังหวัดลำปางเป็นจังหวัดนำร่องการดำเนินการในภาพรวมของกลุ่มส่งเสริมการดำเนินงานการพัฒนาประสิทธิภาพองค์กร กลุ่มที่ 6 ซึ่งการจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2563 จะเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าชุมชนของดีมีคุณภาพของ 17 จังหวัดภาคเหนือ ให้กับประชาชนทั่วไปได้รับทราบขณะที่ นายสุภชัย ไวยาวัจมัย อุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของการจัดกิจกรรมดังกล่าวคือ วิสาหกิจชุมชน หรือ Small Enterprise ที่มีสินค้า มอก./มผช. กำหนดจัดกิจกรรมทุกสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ซึ่งเป็นช่วงเงินเดือนออก กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคสินค้า SMEs และ OTOP รวมทั้งสินค้าเกษตรแปรรูปจากผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชน 17 จังหวัดภาคเหนือ จำนวนกว่า 31 ร้านค้า สำหรับการจัดงานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก กฟผ.แม่เมาะ ซึ่งเป็น Big Brother ในพื้นที่ที่ให้การช่วยเหลือและการสนับสนุนด้วยดีเสมอมา


ด้าน นายมาโนช กล่าวว่า กฟผ.แม่เมาะ เป็นแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ในภาคเหนือเป็นสื่อกลางในการนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ท้องถิ่นของคนภาคเหนือ พลังงานไฟฟ้าส่วนที่เหลือยังสามารถส่งไปหล่อเลี้ยงจุดศูนย์กลางที่หนาแน่นไปด้วยอุตสาหกรรม ธุรกิจ การค้า และที่อยู่อาศัย ที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าในปริมาณเป็นลำดับแรกของประเทศ อย่างเช่นกรุงเทพฯ เขตปริมณฑล และหลายจังหวัดในภาคกลางรวมทั้งส่งพลังงานไฟฟ้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย

.
นอกจากภารกิจการผลิตไฟฟ้าแล้ว ยังให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนและช่วยเหลือ รวมถึงการพัฒนาทักษะอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างรายได้ให้กับชุมชน

.
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ กฟผ.แม่เมาะ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนแหล่งจำหน่ายสินค้า ภายหลังที่เจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กระตุ้นให้ประชาชนเกิดการอุปโภคบริโภคสินค้าให้มีโอกาสทางตลาดมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน