X

งานยี่เป็งลำปาง คึกคักประชาชนร่วม สืบสานประเพณีลอยกระทงขบวนแห่ยิ่งใหญ่ตระการตา

เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2563 บรรยากาศการจัดงานประเพณีลอยกระทงของจัวหวัดลำปางคึกคัก โดยเฉพาะงานสะเปาน้อยลอยน้ำ​ ณ​ บริเวณหน้าวัดเชียงราย งานล่องสะเปาจาวละกอน การประกวดสะเปาลอยน้ำ เริ่มปล่อยขบวนจากท่าน้ำวัดเกาะวาลุการามเขตเทศบาลนครลำปางซึ่งถือว่าเป็นงานยิ่งใหญ่หนึ่งเดียวในโลกส่วนอำเภอต่างๆ เช่นที่บริเวณสวนสาธารณะเถิน ริมฝั่งแม่น้ำวัง อ.เถิน จ.ลำปาง ที่ มีการจัดกิจกรรมประกวดขบวนรถกระทงใหญ่ พื้นที่ตำบลล้อมแรด กว่า14 หมู่บ้าน สร้างความตื่นตาประทับใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

โดยมี นายจุมพร ชมภูรัตน์ นายกเทศบาลเมืองล้อมแรด เป็นประธานกล่าวเปิดงานลอยกระทง ยี่เป็งเมืองเถิน ประจำปี 2563 และนายวิรัตน์ ก้อนเรือน รองนายกเทศมนตรีเมืองบ้อมแรดกล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลล้อมแรด และหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และประขาชนร่วมเปิดงานฯ อย่างคึกครื้น มีกิจกรรมฟ้อนรำ มองเซิงโม่งจ่างเจ้ และลอยกระทงสายการประกวดขบวนรถกระทงใหญ่

นายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรด เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองล้อมแรด ได้จัดงานลอยกระทง ยี่เป็งเมืองเถิน ของตำบลล้อมแรด มายาวนาน ทุกๆ ปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีสืบทอดอันดีงามของท้องถิ่น ประชาชนให้ความสนใจและร่วมมือกัน สร้างความสามัคคี ในชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองล้อมแรด ต้องขอขอบคุณคณะทำงานทุกภาคส่วน แม่บ้านในพื้นที่ ต้องฝึกซ้อมเต้นและเต้นตัวสวยงามมารำวงย้อนยุคเสริมสร้างสุขภาพที่ดีต่อพี่น้องประชาชน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน