X

ลำปางระทึก กระบะเสียหลักชนสะพาน ก่อนพุ่งข้ามเลนชนอัดรถมินิบัสบาดเจ็บระนาวหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

เมื่อกลางดึกวันที่ 29 ต.ค.63 ร.ต.อ.สิรวิชญ์ ไชยวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคาลำปาง ร.ต.อ.อดิเรก เนตรคำยวง รอง สวป. สภ.เกาะคา สมาคมกู้ภัยเกาะคา กู้ภัย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัย พื้นที่ใกล้เคียง เดินทางตรวจสอบสะพานข้ามลำน้ำแม่ยาว เขตบ้านท่าผา ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปางเพื่อ ช่วยเหลือผู้ได้บาดเจ็บ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถมินิบัสชนกับรถกระบะ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 6472 ลำปางชนกับมินิบัส โฟตอน สีขาว 20 ที่นั่ง หมายเลขทะเบียน 30-0149 ลำพูน โดยกระบะ ตกลงไปในพงหญ้าลึก สภาพพังเสียหายทั้งคันเบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บสาหัสติดภายในรถ 2 คน เป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยขะใช้เครื่องตัดถ่าง งัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถและนำตัว ส่งโรงพยาบาลเกาะคา อย่างเร่งด่วน ส่วนมินิบัสจอดอยู่กลางถนน สภาพรถหน้ารถฝั่งซ้ายพังยับกระจกแตก ยางแตก เศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายเต็มถนน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บ 1 รายถูกนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้ แล้ว

จากการสอบสวน นายสันทวี พุ่มจันทร์ ชาว จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นคนขับรถมินิบัส เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเป็นพนักงานรับจ้างขับรถของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยรับส่งคนงานจากนิคมอุตสาหกรรมลำพูนก่อนเกิดเหตุได้ทยอยส่งพนักงานหมดแล้ว แต่ขณะที่กำลังจะขับรถกลับบ้าน ปรากฏว่า รถกระบะคู่กรณีได้ขับสวนทางมา และเสียหลักพุ่งเข้าชนราวสะพาน ก่อนจะพุ่งข้ามเลนมาชนกับรถของตน ทำให้ตกลงไปข้างทาง และมีคนเจ็บติดภายในรถ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทา
งมาช่วยเหลือ แต่ถือว่าโชคดีที่ตนส่งพนักงานจนหมดแล้วไม่เช่นนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน