X

หนุ่มยูทูบเบอร์ลำปางน้ำใจงามเก็บเงินได้ประกาศตามหาเจ้าของผ่านโชเชียล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโชเชียลเฟซบุกของจังหวัดลำปาง ได้พากันแชร์ภาพและเฟซบุ๊กของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อหลังเข้าของเฟซบุกดังกล่าว ได้โพสต์ภาพและข้อความประกาศตามหาเจ้าของเงินหลังเก็บเงินสดได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งหลังมีการโพสต์ ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังเจ้าเฟซบุก โดยเจ้าของเฟซบุ๊กได้นัดผู้สื่อข่าวหน้าร้านซ่อมแอร์ตรงข้ามร้านขายของถูกถนนลำปาง-แม่ทะเขตบ้านกาดเมฆ ม.5 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปางเพื่อให้ข้อมูลและสัมภาษณ์ซึ่งเป็นจุดที่เก็บเงินสดได้
เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้พบกับ ”มิ้ว บรรณรต”หรือนายบรรณรต ศรีอิ่่นแก้ว อายุ 25 ปี ชาวบ้านกล้วยม่วง ต.กล้วยแพะ ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง อาชีพชายของออนไลน์และเป็นยูทูบเบอร์ ซึ่งนายบรรณรต ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเก็บเงินสดได้ที่ข้างถนนหน้าร้านจำหน่ายวัสดุห์ก่อสร้างห่างจุดที่พบกันประมาณ 100 เมตรก่อนจะประกาศตามหาเจ้าของเงิน เนื่องจากกล้องหน้ารถเก๋งสามารถบันทึกภาพเจ้าของเงินที่ทำตกไว้ได้
นายบรรณรตเล่าเพิ่มเติมอีกว่าเมื่อวันที่14 ต.ค.2563 ขณะที่ตนขับรถเก๋งส่วนตัวไปจอดที่ข้างถนนลำปาง-แม่ทะเขตบ้านกาดเมฆ ม.5 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปางหน้าร้านจำหน่ายวัสดุห์ก่อสร้าง จากนั้นก็เดินลงจากรถเพื่อเดินไก่ย่างที่ใกล้ตลาด พอเดินกลับมาที่รถก็เห็นเงินหล่นอยู่ข้างถนนใกล้ท้ายรถจึงเก็บขึ้นมาพบว่าเป็นแบงก์ 1,000 จำนวน 1ใบ ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าต้องมีคนทำหล่นแน่นอนจึงเปิดประตูรถดูกล้องหน้ารถที่สามารถบันทึกทั้งข้างหน้าข้างหลัง พอดูภาพก็พบว่ามีชายหญิงวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ขับผ่านท้ายรถแล้วทำเงินหล่นออกจากตัวตกอยู่ที่พื้นถนน พอกลับไปถึงบ้านได้โหลดภาพออกมาจากล้องหน้ารถ ซึ่งเห็นภาพชัดเจนตั้งแต่การขับรถผ่านท้ายรถและทำเงินหล่น ซึ่งตนคิดอย่างเดียวเงินที่เก็บได้ไม่ใช่เรา ยิ่งยุคโควิด เงินยิ่งหายาก จึงตัดสินใจโพสต์ภาพและเงินที่เก็บได้ลงประกาศตามหาเจ้าของเงินตามภาพ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวและลงเฟซบุ๊กของจังหวัดลำปาง หลังจาก โพสต์เพียงไม่กี่วันก็มีบุคคลในภาพและรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ในวันที่ทำเงินหล่นติดต่อมา

จากนั้นจึงมีการนัดเจอกันโดยตนให้นำรถจักรยานยนต์และให้สวมใส่เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันนั้นมาแสดง ซึ่งเมื่อเจอหน้ากันและนำภาพมาเปรียบเทียบปรากฏว่าเป็นคนเดียวกันส่วนรถจักรยานยนต์ก็ยี่ห้อรุ่นสีเดียวกันตามภาพ เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของเงินชื่อ นางสาวพรรณพฤกษา ลังกาแก้ว อายุ 22 ปี ทำงานอยู่โรงเรียนกวดวิชาและสอนภาษาแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง จากนั้นจึงมอบเงินจำนวน 1,000 บาท ซึ่งเป็นธนบัตรใบเดียวกันที่ทำตกหล่นไว้คืนให้กับเจ้าของก่อนจะถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจมากที่เจอเจ้าของเงิน ซึ่งนางสาวพรรณพฤกษาได้กล่าวขอบคุณและแสดงความรู้สึกว่าตนเห็นโพสต์ในเฟซบุกจึงติดต่อเจ้าของเฟซ และเดินทางมาพบ ซึ่งเงินที่ทำหล่นเป็นเงินสินน้ำใจของหัวหน้าที่ทำงานหลังตนกับแฟนไปช่วยงานบุญ ของหัวหน้าแต่หัวหน้าได้มอบเงินจำนวนดังกล่าว ให้เป็นสินน้ำใจทีมาช่วยงานบุญ ตอนแรกจะไม่เอาเพราะว่าเป็นงานบุญและเราเต็มใจร่วมช่วยงานบุญอยู่แล้ว แต่หัวหน้าไม่ยอมจึงรีบเงินมาแต่เก็บเงินไว้ไม่ดีเงินหาย ตอนแรกไม่คิดอะไรคงไม่ได้คืนคิดว่าเงินที่หายก็ทำบุญไปอาจจะส่งผลจากการทำบุญและคนที่เก็บได้ก็เป็นคนมีบุญทำให้ได้เงินคืนดังกล่าว

0

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน