X

PEA ลำปางระดมจนท.คืนสภาพทางเท้าหลังขุดเจาะเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแรงสูง

 

หลังจาก PEA ลำปางกฟภ.ลำปาง ได้มาปรับปรุงระบบจำหน่ายขุด เจาะฟุตบาท เพื่อเปลี่ยนเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จนได้รับความเดือดร้อน เมื่อขุดหลุมเสร็จไม่มีการปิดให้เรียบร้อยเกรงอันตราย และเมื่อปักเสาไฟฟ้าแรงสูงเสร็จแล้วก็ไม่ได้ทำการเก็บดินส่วนที่เหลือ จนเกิดความลำบาก เมื่อฝนตกหรือเดินฟุตบาททำให้เลอะไปด้วยโคลนและมีการร้องเรียนให้เร่งรัดจัดการเก็บดิน เพื่อความสะอาดและสะดวกในการใช้พื้นที่

ล่าสุดนายประสิทธิ์ ตาสุวรรณ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง ได้สั่งการ ให้ทีมงานส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปจัดเก็บกองดินส่วนที่เหลือ และทำความสะอาดพื้นที่บนฟุตบาตทางเดิน ถนนลำปางแม่ทะ ช่วง ชุมชนศรีชุมป่าไผ่ (จุดที่ได้รับผลกระทบ) ให้กลับมาใช้เส้นทางได้อย่างเป็นปกติแล้ว
ซึ่งทางผู้บริหาร PEA ลำปางได้กำชับผู้ปฏิบัติงานทุกทีม ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ บริเวณดังกล่าวให้ตระหนักและรับผิดชอบต่อประชาชน หากมี การขุดปักเสาไฟฟ้าเมื่อแล้วเสร็จจะต้องกลบดิน และเก็บส่วนเหลือออกให้เรียบร้อยทีละต้น ไม่ปล่อยทิ้งดิน หรือบางจุดที่มีการขุดเป็นหลุมลึกทิ้งไว้บริเวณทางเดิน จุดเสี่ยง ให้จัดหาอุปกรณ์ปิดปากหลุม และถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากมีประชาชนสัญจรผ่านไปมาเป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน