X

ตำรวจแม่ทะลำปางซุ่มจับ”อิ๊กคิว” เครือข่าย”เบ้น แม่ทะ” ยึดยาบ้า 50,000 เม็ดพร้อมอาวุธปืนกลางไร่มัน

เมื่อเวลา   14.30 น.วันที่ 10 ก.ย.2563 นางสุรีย์ มาปลูก  นายอำเภอแม่ทะ ลำปาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย  ผกก.สภ.แม่ทะลำปาง  พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะฯ  พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่ทะฯ  พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่อส.อำเภอแม่ทะได้ร่วมกันจับกุม นายอิ๊กคิว อายุ 36 ปี ชาว อ.แม่ทะ  จ.ลำปาง พร้อมด้วยพร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 50,000.เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนที่บริเวณกระท่อม  กลางไร่มันสำปะหลัง เขตบ้านแม่ทะ ม.1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีในข้อหา  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  นอกจากนี้ยังจับกัมผู้ต้องหาอีกสองรายซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกันพร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่งดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชชุดสืบสวนสภ.แม่ทะ  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อส.ได้ออกสืบสวนหาข่าวติเตามจับกุมนายอิ๊กคิวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ 59/2563 ลง 31 มี.ค.2563 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และสืบทราบว่านายอิ๊กคิวผู้ต้องหาได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่กระท่อมกลางไร่มันสำปะหลัง ม.1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และมีอาวุธปืน ซึ่งทางพ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย  ผกก.สภ.แม่ทะลำปาง ไก้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายสวมใส่เสื้อเกราะและให้ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังซุ่มสังเกตการณ์อยู่ในไร่ข้าวโพดตั้งแต่ 6 โมงเช้า จากการตรวจสอบในกระท่อมไม่มีคนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงซุ่มรอจนกระทั่งช่วงบ่ายนายอิ๊กคิว ได้ขับรถจักรยานยนต์แบกปืนลูกซองยาวขับเข้ามาในกระท่อม กำลังเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่จึงเข้าชาร์จจับกุมตัวพร้อมอาวุธปืน และแสดงหมายจับเบื้องต้นนายอิ๊กคิว  ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นกระท่อม ผลการตรวจค้นพบยาบ้าประมาณ 50,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถังเหล็กวางไว้ใต้กระท่อมโดยมีกุญแขล็อคฝาถังไว้อย่างแน่นหนา
และตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน
จากการสอบสวนขยายผล  นายอิ๊กคิว ให้การว่ายาบ้าของกลางสั่งซื้อมาจากนายเบนซ์๑ชาวอำเภอแม่ทะและหลบหนีอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะสั่งการให้เครือข่ายนำมาวางไว้ตามจุดต่างๆ และตนก็นำมาซุกซ่อนไว้ รอจำหน่ายให้กับเอเย่นต์ทั่วไปก่อนจะถูกจับกุมดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน