X

ตำรวจลำปางรวบผู้รับเหมา หลังเปิดบ้านขาย-เสพยาบ้าเป็นอาชีพเสริม

เมื่อเช้าวัันที่ 3กันยายน   2563  พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะฯ,พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รองผกก.สส.สภ.แม่ทะฯ  พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่ทะฯ  พร้อมชุดสืบสวนฯ
นายนิติพงศ์ รัตน์ธรรมดิษฐ์ ปลัดอำเภอแม่ทะ พร้อม อส.อ.แม่ทะฯ ได้จับกุมนายคอน  อายุ49 ปี   ชาวต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างพร้อมของกลางยาบ้า ชนิดเม็ดกลมแบน ประทับตัวอักภาษาอังกฤษ WY  127  เม็ดมาสอบสวนก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับหนังสือร้องเรียนว่าผู้องหามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ใช้บ้านเป็นแหล่งลักลอบจำหน่ายและมั่วสุมเสพยาเสพติดจากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ออกสืบสวนหาข่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับแจ้งจากสายลับว่านายคอน มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบนายคอนเมื่อไปถึงทราบว่านายคอน อยู่ในห้องนอน จึงเรียกให้ออกมาพบเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว​พร้อมบัตรปปส.ขอตรวจสอบและสอบถาม ปรากฏว่าเมื่อ นายคอนแสดงท่าทางตกใจ มีพิรุธก่อนที่นายคอนจะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นในห้องเบื้องต้นพบ ยาบ้า จำนวนรวม 127 เม็ด พบบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดเปิดปากถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ วางอยู่กับพื้นห้องในห้องนอน เบื้องต้นนายคอนรับว่ายาบ้า เป็นของตนเองจริง จึงตรวจยึดและได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในตัวนายคอนฯ ปรากฏว่าผลบวกจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนยาบ้าซื้อมาจากเอเย่นต์ในเขต ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง ซื้อมาครั้งละ 200 เม็ด ในราคา 6,000 บาท แล้วมาจำหน่ายให้กับลูกค้าราคาเม็ดละ 70 บาท เพื่อหวังเอาส่วนต่างกำไร และเอาไว้เสพก่อนจะมาถูกจับดังกล่าว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน