X

แอ่วงาน…แม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา เมืองปานลำปางแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

นางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัด อบจ. รักษาราชการแทนปลัด อบจ. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ลำปาง เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว อบจ.ลำปางกำหนัด จัดงาน “แม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา” ขึ้นที่ ลานกิจกรรม บ้านแม่แจ๋ม หมู่ที่ 1 ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2563 นี้ วันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2563เวลา 10.00 น. พิธีเปิดงาน ชมการแสดงพิธีเปิด ชมผลิตภัณฑ์ OTOP และนิทรรศการภายในบริเวณงาน เวลา 13.00 –16.00 น.ชมดนตรีโฟล์คซองและการแสดงชนเผ่า ส่วนวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ชมดนตรีโฟล์คซองและการแสดงชนเผ่า เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ OTOP และนิทรรศการภายในบริเวณงาน

บ้านแม่แจ๋ม เป็นพื้นที่ถิ่นอาศัยของประชาชนหลากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ ที่ได้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่เล็กๆ ท่ามกลางขุนเขาอันสลับซับซ้อน มีสายน้ำไหลลัดเลาะผ่านกลางชุมชน เพื่อช่วยในการประกอบอาชีพและดำรงชีวิต ซึ่งชุมชนบ้านแม่แจ๋ม ยังคงรักษาอัตลักษณ์ของตนเองไว้ได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งแก่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ตลอดจนยังเป็นพื้นที่ที่มีมนต์เสน่ห์ ด้วยภูมิประเทศอันโดดเด่น มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และมีเส้นทางถนนที่สามารถจะเชื่อมโยงต่อไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงได้ โดยตลอดเส้นทางจะมีวิวทิวทัศน์และสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เหมาะกับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน