X

ลำปางเปิดคลิปสุดน่ารักเพื่อนซี้ต่างสายพันธ์หมาวัดกับไก่วัด

เรื่องราวหมาวัดกับไก่วัดเพื่อนซี้ต่างสายพันธ์ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศาลาบัวบก ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เกิดเรื่องราวที่น่ารักและประทับใจแก่ชาวบ้านและผู้ใจบุญที่เข้าไปทำบุญที่วัดแห่งนี้เมื่อได้พบกับสุนัขและไก่ที่กลายเป็นเพื่อนซี้เดินไปไหนมาไหนต้องเดินตามกันต้อยๆ ชนิดแบบไม่ให้คาดสายตา แต่ที่สร้างความประทับใจมากกว่านั้นเมื่อมีการแชร์คลิปภาพความสนิทสนมระหว่างสุนัขกับไก่ เมื่อไก่ขึ้นไปนั่งอยู่บนหลังสุนัขแบบไม่เกรงกลัวสุนัขก่อนจะมีการแชร์คลิปและ สร้างความน่ารักความเอ็นดูสงสารปกติสุนัขกับไก่จะอยู่ด้วยกันไม่ได้ไม่ถูกไล่กัดก็อยู่ใกล้กันไม่ได้ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ฮือฮามาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางยังวัดศาลาบัวบก ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปางเพื่อไปพิสูจน์ดูความน่ารักสนิทสนมของสุนัขกับไก่ ซึ่งได้พบกับท่านเจ้าอาวาสวัด ท่านไม่ขอเปิดเผยชี่อแต่ก็เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังเกี่ยวกับพฤติกรรมของสุนัขกับไก่ว่า ไก่ตัวนี้คาดว่าจะมีคนนำปล่อยที่วัดอาตมาเห็นสงสารจึงเอาข้าวเอาน้ำให้กินทุกวันจนไก่เชื่องคอยเดินตามและอยู่ใกล้อาตมาตลอดเวลา จึงตั้งชื่อว่าเจ้าแก้ว” ส่วนสุนัขชื่อเจ้าแดง เป็นสุนัขเพศเมียที่เลี้ยงอยู่ในวัดนานแล้วและเป็นสุนัขที่เชื่องไม่ดุร้ายไก่กับเจ้าแดงเจอกันครั้งแรกอาตมาคิดว่า คงจะอยู่ด้วยกันไม่ได้แต่กลับกลายเป็นว่าเจ้าแดงไม่ทำร้ายเจ้าแก้วเพียงแค่ใช้จมูกดมและดันตัวเจ้าแก้ว แรกเจ้าแก้วก็กล้าๆ กลัวๆ พออยู่ด้วยทุกวันๆ จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปโดยปริยาย ทุกวันนี้เจ้าแดงนอนอยู่ในกุฎิ ส่วนไก่เลี้ยงอยู่ในกรง แต่ขังไว้เฉพาะกลางคืนเท่านั้นพอรุ่งเช้าก็ปล่อยออกมาตามธรรมชาติ

แต่ที่สร้างความประทับใจและสร้างความเอ็นดูสงสารให้อาตมาเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่อาตมาเดินออกจากจากกุฏิ ปรากฏว่าเห็นไก่คือเจ้าแก้ว ได้กระโดดไปนั่งยองๆ อยู่หลังเจ้าแดง พอเจ้าแดงเดินไปไหนมาไหนเจ้าแก้วก็ไม่ยอมลงหยอกล้อกันเหมือนเป็นสัตว์ชนิดเดียวกันจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเก็บไว้ ก่อนจะแชร์คลิบให้คนรู้จักดูทุกคนบอกว่าเป็นคลิบที่น่ารักระหว่างสัตว์ต่างสายพันธ์ ญาติโยมที่มาทำบุญมาเห็นความน่ารักสนิทสนมของเจ้าแดงกับเจ้าแก้วต่างกันประทับใจทำให้ทั้งสองตัวกลายเป็นสัตว์ตัวโปรดของบรรดาญาติโยมไปเลย ปกติถ้าอาตมาตื่นทำวัดเช้าทุกวันเจ้าแดงก็จะเดินตามพอปล่อยไก่เจ้าแก้วออกมาจากรงทันก็จะเดินตามอยู่ใกล้อาตมาตลอดเวลาบางครั้งเจ้าแก้งก็จะบินไปเกาะอยู่บนหลังเจ้าแดงเป็นประจำซึ่งอาตมาจะเลี้ยงไว้จนสิ้นอายุไข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน