X

ททท.สำนักงานลำปาง เดินหน้ากระตุ้นตลาดท่องเที่ยว “ช้อปของดีลำปาง-ลำพูน

หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายทำให้กิจกรรมทางการท่องเที่ยวและวิถีการดำเนินชีวิตของทุกคนเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบใหม่ มีการปรับตัวในด้านต่างๆ ทั้งการเดินทางท่องเที่ยว การซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภค ทุกคนหันมาดูแลให้ความสำคัญกับครอบครัวและสุขภาพเพิ่มขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขภาพ อนามัย จนกลายเป็นที่มาของการเชิญชวนภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมโครงการ SHA หรือ Amazing Thailand Safety
& Health Administration โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

ขณะนี้มีผู้ประกอบการในจังหวัดลำปางที่ผ่านมาตรฐานดังกล่าวแล้ว 21 ราย และจังหวัดลำพูน 13 ราย ตราสัญลักษณ์ดังกล่าวทั้งหมดอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ด้านความสะอาดตามหลักสากล โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการประเทศไทย ทั้งนี้ กิจการที่สามารถขอรับมาตรฐาน SHA ได้ มี 10 หมวด ได้แก่ 1. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 2. โรงแรม/ที่พักและสถานที่จัดประชุม 3. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว 4. ยานพาหนะ 5. บริษัทนำเที่ยว 6. สุขภาพและความงาม 7. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 8. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 9. โรงละคร โรงมหรสพและการจัดกิจกรรม และ 10. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ ส าหรับแผนการตลาดที่จะเดินไปข้างหน้าปี 2564 ภูมิภาคภาคเหนือเดินหน้า
การตลาดท่องเที่ยว เน้นเรื่องความปลอดภัย อัตลักษณ์ท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพิ่ม
ค่าใช้จ่ายด้วย Gastronomy / Community / Nature /Sport / Culture รวมไปถึงกิจกรรม CSR เน้นการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคืนกำไรให้กับสังคม

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง กล่าวถึง ผลจากการวิเคราะห์พฤติกรรมการเดินทางของคักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปในรูปแบบ New Normal ที่ยังคงกล้าๆ กลัวๆ กับการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ทุกคนอยากจะเที่ยว ทุกคนอยากจะซื้อสินค้าหรือสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ แต่ยังไม่ค่อยกล้าที่จะออกมาจาก Safe Zone ของตัวเอง ททท.สำนักงานลำปาง ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดลำปางและลำพูน จึงผลิตเครื่องมือเพื่อเป็นสื่อกลางให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและข้อมูลข่าวสารผ่านเวปไซด์www.tourismlampanglamphun.com ภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาดูกิจกรรมและความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยว ส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก บริษัทนำเที่ยวและชุมชน ททท.สำนักงานลำปางสร้างเพจ Online Marketing ภายใต้ขื่อ “ช้อปของดีลำปาง-ลำพูน เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ใช้ประโยชน์ในช่องทางการซื้อขายและเจรจาทางธุรกิจด้วยตนเองผ่านทางเครื่องมือออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ททท.สำนักงานลำปาง จึงได้จัดประชุมหารือร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางและลำพูน จำนวน 100 ราย ช่วงวันที่ 8-9 สิงหาคม 2563
โดยมีนายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. มาเป็นประธานการประชุมและมอบ
ป้ายสัญลักษณ์ SHA สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 0 5422 2214 website : www.tourismlampang-lamphun.com
Facebook : https://www.facebook.com/lampang.tourism

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน