X

ตำรวจรวบหนุ่มลำปางหลังลักลอบขนยาบ้า-ไอซ์ เจอด่านลงรถวิ่งหนีแต่ไม่รอด

เมื่อเวลา  14.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร  นำโดย พ.ต.ท.รัตนเดช พิรุณสาร สวป.สภ.เขลางค์นคร, พ.ต.ท.วิษณุ แก้วยอด สว.อก.ปฏิบัติหน้าที่.สว.จร.ฯ,ร.ต.อ.ไกรวิชญ์ บุญโนนแต้ รอง สว.สส.ฯ พร้อมจราจร,สายตรวจและชุดสืบสวนได้จับกุม นายเมย์  อายุ 26 ปี  ชาวต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้า 9,357 เม็ด,ไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 16.75 กรัม

ก่อนจับกุมก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตั้งจุดตรวจชั่วคราวเพื่อกวดขันวินัยจราจรบริเวณบนถนนสายลำปาง – เชียงใหม่ หน้าบริษัท UFC หมู่ที่ 8 ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง พบ”รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันสีเทา ขับขี่จากห้างฉัตรมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองลำปาง จอดห่างจากจุดตรวจประมาณ 100 เมตร แล้วมีชายไทยรูปร่างผอมสูงประมาณ 170 ซม. เดินออกจากรถเก๋งคันดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ แล้วรถเก๋งถอยหลังกลับไปถึงทางออกคู่ขนานแต่ไม่ทันสังเกตว่าขับรถไปทางทิศไหน แต่คนที่เดินลงจากจุดจอดรถมายังทางคู่ขนาน เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถเพื่อตรวจสอบแต่ปรากฏว่า   ชายดังกล่าวได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและชายดังกล่าวได้ทิ้งกระเป๋าผ้าฝ้ายสีขาวแบบสะพายข้างบริเวณข้างถนน สามารถควบคุมตัวชายดังกล่าวได้ทราบชื่อภายหลังคือ นายเมย์ จึงควบคุมตัวมาตรวจสอบยังจุดที่ทิ้งกระเป๋าไว้ ร่วมกันตรวจสอบแล้วพบว่ามีถุงพลาสติกสีดำ อยู่ภายในกระเป๋าผ้า ตรวจสอบดูข้างในแล้วพบว่าเป็น ยาบ้าและยาไอซ์ จีงจับกุมตัวนายเมย์ไปสอบสวน

จากการสอบสวนนายเมย์ ให้การว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่ตนนั่งเล่นเกมส์อยู่ที่ร้าน D-YA บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคลำปาง ได้มีชายไทยคนหนึ่งลักษณะหัวล้าน รูปร่างท้วม สูงประมาณ 165 ซม. เข้ามาสอบถามตนว่า “จะไปไหน” ตนจึงตอบว่า “จะกลับบ้าน” จากนั้นชายดังกล่าวบอกว่า “ไปกับพี่แล้วจะให้เงินใช้ 500 บาท” ตนได้ตกลงแล้วเดินตามชายดังกล่าวขึ้นรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีเทา ไม่ได้สังเกตหมายเลขทะเบียน ชายดังกล่าวบอกตนว่าเขาชื่อชาย จากนั้นได้ขับวนในเมืองแล้วไปถนนหน้าวิทยาลัยพานิชฯ แล้วออกถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มุ่งหน้าไปเกาะคา เลี้ยวเข้าบ้านฟ่อน     แล้วข้ามสะพานแม่น้ำวังไปยังบ้านไร่นาน้อยแล้วย้อนกลับมาเข้าสู่ตัวเมืองอีกครั้งโดยใช้เส้นทางลำปาง – เชียงใหม่ ครั้นขับมาก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 100 เมตร นายชายก็บอกให้ตนลง แล้วไปรอที่ร้านซ่อมรถทางคู่ขนาน จากนั้นตนก็เดินมาที่ร้านตามที่นายชายบอก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาจอดรถใกล้บริเวณที่ตนยืนอยู่หน้าร้านค้า เมื่อตนเห็นรถตำรวจก็ตกใจ จึงวิ่งหนีเพราะกลัวความผิด แต่สารภาพว่าก่อนหน้านั้นตนได้เสพยาบ้ามา 2 เม็ด ส่วนยาบ้าและยาไอซ์ ตนเชื่อว่าเป็นของชายที่หลบหนีก่อนจะถูกควบคุมตังส่งพนักงานสอบสวนสภ.เขลางค์นครดำเนินคดีในข้อหา”ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)และยาเสพติดให้โทษประเภท5ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน