X

ลำปางระทึกนาทีช่วย 2 ชีวิตติดน้ำป่า เกาะต้นไม้หนีความตาย

เมื่อช่วงค่ำวันที่​ 3​ส.ค.​2563​ ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย​ของจังหวัดลำปางแทบทุกภาคส่วน ได้ระดมกำลัง​ พร้อมอุปกรณ์เพื่อเข้าช่วยเหลือ​พี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทุกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่​ โดยเฉพาะอำเภอวังเหนือถือว่าหนักสุดน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรหลายตำบล ระดับน้ำสูง​1-2เมตร​ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องระดมเข้าข่วย​เหลือ​ ขณะเดียวกันทางสมาคมกู้ภัยลำปางได้รับการประสานจากสำนักงานปภ.ลำปางว่าขอกำลังสนับสนุนเดินทางช่วยเหลือชาวบ้านกำลังหนีน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากที่ป่าท้ายหมู่บ้านต้นผึ้ง ม.6 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชาวบ้านรวมถึงญาติผู้ประสบภัย เบื้องต้นทราบว่าเป็นผู้ชายสองราย รอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดนทีลำปาง สมาคมกู้ภัย​ได้วางแผนเตรียมความพร้อมอุปกรณ์เรือ ​พร้อมรถส่องแสงสว่างเสื้อชูชีพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งสองราย ซึ่งทราบว่าติดอยู่บนต้นไม้ การข่วยเหลือได้เริ่มขึ้นท่ามกลางกำลังใจจากชาวบ้านและญาติพี่น้องผู้ประสบภัย​ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกเป็นอุปกรณ์หลักผูกโยงกัยต้นไม้ก่อนจะเดินลุยท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก เพื่อช่วยเหลือผู้ประภัยทั้งสองรายซึ่งติดอยู่บนต้นไม้

การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยว และระดับน้ำเพิ่มขึ้นตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2​ ขั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยสำเร็จและปลอดภัยในที่สุด​ ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจแสดงความดีใจของชาวบ้าน ในสภาพที่อ่อนแรงและอิดโรยเนื่องจากติดอยู่บนต้นไม้หลายชั่วโมง​ซึ่งจาการสอบถามทราบว่าทั้งสองคนได้หนีตายขึ้นไปอยู่บนต้นไม้หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลันไม่สามารถออกมาได้ทันเพื่อความปลอดภัยจึงตัดสินปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้เพื่อรอการข่วยเหลือของเจ้าหน้าที่และได้รับการช่วยเหลือดังกล่าว (เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยลำปาง)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน