X

ผบ.มทบ.32 ​ลำปาง เยี่ยมต้นแบบทหารพันธุ์ดี​ น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงสู้ COVID-19

พล.ต.จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 , พ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32, พ.อ.ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รอง เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 , พ.อ.พีรยศ กิตติโสภณ หัวหน้ากองกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 32, พ.อ.อลงกต ดอนมูล หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32,พ.ท.บุญวัตน์ จันทรมานนท์ ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 และ พ.ต.ธีรวัฒน์ พรหมสุรีย์ ผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 เข้าเยี่ยมการดำเนินการของต้นแบบทหารพันธุ์ดี พล.อส.ปรีชา กาวิชัย ณ บ้านเลขที่ 74 ม.13 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดย ผบ.มทบ.32 และ คณะผู้บังคับบัญชา ได้พบปะพูดคุยกับ ผู้ร่วมโครงการฯ และ ต้นแบบทหารพันธุ์ดีประชาชนที่ได้นำความรู้การทำเกษตรปลอดสารเคมีจากโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสุรศักดิ์มนตรี มาดำเนินการในพื้นที่ของตนเอง 80 ตรว. ได้แก่ การเพาะเห็ด การปลูกผักปลอดสารเคมี การเพาะกล้าผัก การเลี้ยงกบและปลา เป็นต้น

อีกทั้งได้ต่อยอดขยายผลให้ประชาชนในชุมชนที่สนใจ ส่งผลให้ประชาชนผู้ร่วมโครงการฯ สามารถลดรายจ่ายจากการซื้อผักมาประกอบอาหาร และเพิ่มรายได้จากการนำผลผลิตที่เกินความจำเป็นไปขายต่อ

จากการดำเนินการดังกล่าว ยังส่งผลให้ประชาชนผู้ร่วมโครงการฯ มีแหล่งอาหารไว้บริโภคในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 ตามเป้าประสงค์ในการจัดทำโครงการทหารพันธุ์ดี ของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ต้องการให้ทหารกองประจำการ มีองค์ความรู้ สามารถนำไปดำเนินการ ณ พื้นที่ตนเอง ส่งเสริมให้ชุมชนเรียนรู้การทำเกษตรปลอดสารเคมี และต่อยอดสู่การดำเนินชีวิตตามหลักเศรษกิจพอเพียงในที่สุดในการนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และ คณะผู้บังคับบัญชา ได้เข้าเยี่ยมพื้นที่การดำเนินการของประชาชนผู้ร่วมโครงการฯ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1. นาย นิพนจ์ มะลิวัลย์2. นาย แก้วบุญหลง กาวี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน