X

ลำปางผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษา ติดตามประเมินความพร้อมการเรียนการสอนก่อนเปิดเรียน

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่โรงเรียนไตรภพวิทยา การศึกษาเอกชน และที่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย สพม.35 เขตเทศบาลนครลำปาง นางสาวชฎารัตน์ สิงหคชากุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจราชการติดตามและประเมินความพร้อม การเตรียมการด้านแผนการเรียนการสอน ผ่านออนแอร์และ ออนไลน์อย่างไร. มีการจัดชั้นเรียนและแบ่งเวลาเรียนที่บ้าน ในชั้นเรียนอย่างไร เพื่อสุ่มดูความพร้อมในการเตรียมการเปิดเรียน 1 กรกฎาคม 2563 และเพื่อรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ และความต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการ ช่วยเหลือ สนับสนุนอย่างไร ก่อนจะมีการสรุปผล เสนอรายงานรัฐมนตรีกรวงศึกษาธิการ ทราบและสั่งการแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป

นางสาวชฎารัตน์ สิงหคชากุล. ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษากล่าวว่า การเดินทางมาที่จังหวัดลำปาง เพื่อตรวจเยี่ยมโรงเรียนในจังหวัด เพื่อมาตรวจติดตามการดำเนินการตามนโยบายการเรียนการสอน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งการตรวจเยี่ยมทั้งสองโรงเรียนคือโรงเรียนไตรภพวิทยา การศึกษาเอกชน และที่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยได้เห็นถึงความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนทางไกลทางออนไลน์ช่วงปิดภาค เรียนและไม่สามารถไปโรงเรียนได้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ทั้งสองโรงเรียน ได้แสดงถึงความพร้อมและมาตรการป้องกันการะแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 วนการจัดการเรียนการสอนภาคเรียนที่1 ในวันที่ 1กรกฎาคม 63 ที่จะถึงนี้

นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย เปิดเผยว่า โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ถือว่าที่พึ่งของชุมชน เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงซึ่งติด 1 ใน 10 ของประเทศซึ่งเป็นส่วนหนึ่งสร้างความกดดันให้พวกเรา ส่วนการรองรับการเปิดเรียนในวันที่ 1กรกฎาคม 63 นี้ เราได้ลองใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางออนไลน์ ส่วนมากครูอาจารย์ ของโรงเรียนมีการติดต่อแล้วสอนตาม กระทรวงกำหนดมาซึ่งนักเรียนมัธยมต้นอาจจะใช้ได้บ้างแต่นักเรียนมัธยมปลายแต่ครูอาจารย์ของเราก็จัดการเรียนการสอนผ่านออนไลน์สร้างสื่อสร้างเนื้อหาสร้างคอนเท้นต่างๆ สร้างหลักสูตร เป็นของโรงเรียนบุญวาทย์ ทำให้เด็กนักเรียนของเราสามารถเรียนรู้ที่บ้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน