X

ลำปาง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ปักหมุดแรกของโครงการ “ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์”

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาทางขบวนรถไฟ เดินทางมาที่สถานีรถไฟลำปาง เพื่อทำการปักหมุดหลักฐานแผนที่ หมุดแรกของการรถไฟฯ ซึ่งเป็นจุดแรก ในโครงการ “ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์” (Geographic Information System) GIS” ซึ่งเป็นการเปลี่ยนจากแผนที่แบบกระดาษ เข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ด้วยการจัดทำแผนที่เขตรถไฟผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ซึ่งจะทำให้การรถไฟฯ มีแนวเขตที่ดินของการรถไฟฯ เทียบเคียงมาตรฐานเดียวกับระวางที่ดินของกรมที่ดิน

เมื่อขบวนรถไฟมาถึงเจ้าหน้าที่ ส่วนที่เกี่ยวข้อง รอต้อนรับมอบของที่ระลึก แก่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ก่อนที่ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยทางได้ทักทายเจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง จากนั้นได้ทำการปักหมุดหลักฐานแผนที่ หมุดแรกของการรถไฟฯ ซึ่งเป็นจุดแรก ในโครงการ “ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์” (Geographic Information System) “GIS” อย่างเป็นทางการ

 

rbt

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ตนเลือกจังหวัดลำปางโครงการ “ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์” (Geographic Information System) GIS”เนื่องจากเป็นบ้านเกิดคาดว่าหลังจากการปักหมุดหลักฐานและการจัดทำแผนที่เขตรถไฟผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์และภาพถ่ายทางอากาศซึ่งตามแผนจะแล้วเสร็จใน 2 ปีจะทำให้การรถไฟมีแนวเขตที่ดินของการรถไฟเทียบเคียงมาตรฐานเดียวกับระวางที่ดินของกรมที่ดินสามารถลดปัญหาการรุกล้ำพื้นที่กับแนวเขตที่ดินข้างเคียงรวมถึงส่งเสริมให้การบริหารทรัพย์สินที่ดินของการรถไฟให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและส่งเสริมการใช้ประโยชน์สูงสุดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน