X

ลำปางสายธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือหนุ่มชาวเขาเผ่าเย้า เหยื่อไฟไหม้บ้านวอด

 

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2563 สมาคมกู้ภัยอำเภองาวลำปาง นายเดชา วัชระกุลโยธิน นายกสมาคมกู้ภัยอำเภองาว ได้มอบหมายให้นายอลงกรณ์ ไชยหมอน นายทะเบียนสมาคมกู้ภัยอำเภองาว และนางกมลชนก รู้กอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ สมาคมกู้ภัยอำเภองาว เป็นตัวแทนนำเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มข้าวสารอาหารแห้งที่พี่น้องร่วมบริจาคให้กับโครงการปันน้ำใจสู่พี่น้องบนดอยสูง ส่งมอบปันน้ำใจให้กับนายอานนท์ แซ่จ๋าว อายุ 42 ปี ที่บ้านห้วยน็อต เลขที่ 0/89 หมู่ 7 ตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จ.ลำปาง หลังประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านจนวอดทั้งหลังและไม่ที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ”น้ำหวานเครื่องเงิน” ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเป็นสะพานบุญถึงผุู้ใจบุญ  ร่วมบริจาคช่วยเหลือนายอานนท์ แซ่จ๋าว ซึ่งทางสมาคมกู้ภัยงาวได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กของสมาคมเพื่อให้พี่น้องประชาชน ร่วมบริจาคให้กับโครงการปันน้ำใจสู่พี่น้อง บนดอยสูง ส่งมอบปันน้ำใจให้กับนายอานนท์ แซ่จ๋าว ก่อนจะรวบรวมนำเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มข้าวสารอาหารแห้งใรมอบให้นายอานนท์ จากการตรวจสอบทราบว่านายอานนท์ แซ่จ๋าว อาศัยอยู่เพียงลำพังขณะเกิดเหตุเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 20:00 ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านส่วนนายอานนท์ไม่อยู่บ้านเนื่องจากต้องไปดูแลโคกระบือที่เลี้ยงไว้ในป่า พอทราบข่าวว่าบ้านไฟไหม่จึงกลับมาที่บ้านก็ไม่มีอะไรเหลือเหลือแต่เสื้อผ้าที่สวมใส่เพียงชุดเดียวเท่านั้น

ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ”น้ำหวานเครื่องเงิน” ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียด เบื้องต้นผู้ใช้เฟซบุ๊กเปิดเปิดเผยว่า ตนชื่อนางสาว ปทุมพร ยอหมื่อ เปิดร้านน้ำหวาน เครื่องเงิน อยู่ในตลาดหลวงใต้ตัวอำเภองาว จ.ลำปาง สืบเนื่องจากนายอานนท์นั้นเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน และอยู่คนเดียวตามลำพัง พอทราบข่าวว่าไฟไหม้บ้านตนเกิดความเอ็นดูสงสารจึงเป็นสะพานบุญโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ให้ผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือนายอานนท์และมีหลายฝ่ายเข้าไปช่วยเหลือส่วนคนก็นำเอาเครื่องครัวของใช้จำเป็นไปมอบให้นายอานนท์ในเบื้องต้นแล้ว  ใครต้องการช่วยเหลือและบริจาคสามารถช่วยเหลือได้ที่ร้านของตน ส่วนบัญชีธนาคารทางสมาคมกู้ภัยอำเภองาวจะได้แจ้งเลขที่บัญชีธนาคารให้ทราบต่อไปเพื่อสามารถบริจาคได้โดยตรงกับนายอานนท์ เนื่องจากบัญชีธนาคารถูกไฟไหม้เสียหาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน