X

ลำปางมือปืนอุกอาจบุกยิงพระมรณภาพคารถ คาดขัดแย้งเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 9 พ.ค. 2563พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผก.สภ.แม่เมาะลำปาง พ.ต.ท.วรพจน์ แสงเมือง รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สภ.แม่เมาะฯ ร.ต.อ.ไพโรจน์ ธิแจ้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลแม่เมาะ กู้ภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ เดินทางตรวจตรวจสอบกระท่อมในสวนไม่มีเลขที่ เขตบ้านสบเมาะ ม.4 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปางเพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพพระภิกษุหลังถูกยิงเสียชีวิตภายในรถกระบะ

ในที่เกิดเหตุพบศพรถยนต์กระบะนิสสันสีดำทะเบียน บจ 9463 สมุทรปราการ จากการตรวจสอบเบื้องต้น  พบว่ากระจกประตูด้านคนขับมีรอยรูกระสุนและมีเศษถุงพลาสติกอุดไว้ มีผ้าสีขาวคลุมที่หลังคารถลงไปถึงกระจกหน้ารถ ส่วนประตูรถล็อก จากการตรวจดูภายในมีศพพระบัณฑิตย์ พร้อมเอี่ยม อายุ 69 ปี ภูมิลำเนาเดิม อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ นั่งมรณภาพที่เบาะคนขับ สวมจีวรใส่รองเท้าบูท สภาพศพ เหม็นเน่า มีหนอนชอนไชเต็มตัว หลังเก็บหลักฐาน  ได้นำศพออกมาสูตรพลิกศพ เบื้องต้นพบว่าศีรษะด้านหน้าทางขวามีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด  คาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วันเนื่องจากศพเริ่มเหม็นเน่า

สอบสวนนายชำนาญ นพรัตน์ อายุ 58 ชาวต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนพบศพคนแรกให้การว่า ขณะที่ตนนำข้าวสารและอาหาร ไปถวาย เมื่อไปถึงได้เข้าไปเรียกหาพระแต่ไม่มีผู้ใครตอบ จึงเดินไปที่รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ซึ่งจอดอยู่หน้ากระท่อมของพระ ปรากฏว่าพบเลือดและน้ำหนองไหลลงที่พื้น จึงดึงที่ประตูรถแต่เปิดไม่ได้  และได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากรถ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า พระบัณฑิตย์ฯ ได้ซื้อที่ดินจากชาวบ้านบ้านสบเมาะ เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ เมื่อ 6 ปีก่อน และสร้างกระท่อมเป็นที่พัก ปลูกพืช ผักทำกิน ปลูกพืชทำยาสมุนไพร และออกบิณฑบาตรในตลาดแม่เมาะตอนเช้า ไม่ไปจำวัด เป็นพระที่โผงผาง และเคยมีเรื่องทะเลาะกับชาวบ้านที่มีที่ดินอยู่ใกล้เคียงเป็นประจำ   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามคนร้ายได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามด้สืบสวนสอบสวนหาตัวมือปืนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน