X

ลำปาง พระธาตุลำปางหลวงเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้สักการะองค์พระธาตุวันแรก หลังปิดวัดพิษโรคโควิด19

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2563 ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ อายุกว่า 1,000 กว่า ปี ได้ประกาศเปิดวัดเป็นวันแรก หลังประกาศปิดวัดตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19
ซึ่งทางวัดพระธาตุลำปางหลวง ได้มีมติให้เปิดวัด เปิดให้ประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้เข้ากราบองค์พระธาตุ พระแก้วมรกต และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ  ภายในวัด แต่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าไปในวัด ซึ่งทางวัดพระธาตุลำปางตั้งจุดบริการเจลล้างมือ และที่สำคัญทุกคนต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งบรรยากาศทั่วไปถือว่ายังไม่คึกคักเนื่องจากเพิ่งเปิดวันแรกแต่ประชาชนและนักเท่องเที่ยวก็ทยอยเข้าไปกราบไหว้ขอพรอย่างต่อเนื่อง ส่วนการบริการรถม้าด้านหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวงที่คอยบริการให้นักท่องเที่ยวนั่งรถม้าชมบรรยากาศโดยรอบวัดพระธาตุและบริการนั่งรถม้าถ่ายภาพเป็นที่ระลึกบรรยากาศเงียบเหงาไม่คึกคักเท่าที่ควร

นายเจษฎา อุดกันทา ผู้ประกอบการขับรถม้าอยู่ที่ด้านหน้า วัดพระธาตุลำปางหลวงเปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรก หลังประกาศปิดวัดตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 นับว่าเป็นเวลาเดือนเศษแล้วที่ปิดวัด ซึ่งรถม้ามีทั้งหมด 11คัน มีสมาคมรถม้ากำหนดเส้นทางและราคาให้ระหว่างที่วัดปิดผู้ประกอบการก็ไม่รายได้จากที่เคยได้รายได้ทุกวันจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและกราบไหว้วัดพระธาตุลำปางหลวง ซึ่งช่วงปิดวัดก็เลี้ยงม้าอย่างเดียวถือว่าได้รับผลกระทบอย่างมาก ในนามผู้ประกอบการขับรถม้าอยู่ที่ด้านหน้า วัดพระธาตุลำปางหลวงจึงเชิญชวนให้ประชาชนและนักเท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุลำปางหลวง เพราะว่าวัดเปิดแล้วเชิญชวนนั่งม้าชมความงามรอบๆ พระธาตุลำปางหลวงเราพร้อมบริการ
ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัดพอทราบข่าววัดพระธาตุลำปางหลวงเปิดก็ตั้งใจมาแวะมากราบไหว้ขอพรเพื่อศิริมงคลแก่ตัวเองกับครอบครัวและขอพรให้ประชนชาวไทย และคนทั้งโลกให้มีสุขภาพที่ดีปลอดภัยจากโรคโควิด –19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน