X

ลำปางเปิดศูนย์สาธิต Anti COVID -19 Salon บริการตัดผมฟรี ช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด19

ที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง นางกรพินธุ์ วงศ์เจริญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายชาลี สมมาตร ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้ การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง นางสาวทิพวัลย์ ถิรวุฒิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง ได้สานนโยบาย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนหลังจากภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID – 19 ) เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย โดยในวันนี้ 7 พ.ค.2563 ได้เปิดศูนย์สาธิตร้านตัดผม Anti COVID -19 Salon ขึ้น เพื่อให้บริการตัดผม และ สระ ไดร์ ให้แก่ประชาชนทั่วไป เปิดให้บริการ (ฟรี) ตั้งแต่วันที่ 7- 29 พฤษภาคม 2563 (ตามวันเวลาราชการเท่านั้น) ณ เฮือนฮ่วมใจ๋ซาลอน

นางกรพินธุ์ วงศ์เจริญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปางเปิดเผยว่า ในนามกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ในจังหวัดลำปาง ช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID – 19 แต่ละคนก็ประสบปัญหาแตกต่างกัน ส่วนของกระทรวงได้เล็งเห็นถึงสภาพปัญหาที่ได้รับผลกระทบซึ่งศูนย์เรียนรู้ การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง เป็นศูนย์ฝึกอาชีพ 8แห่งทั่วประเทศเราเล็งเห็นว่าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเปิดให้บริการเปิดบริการตัดผม สระไดค์ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายฟรี เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายโดนเริ่มเปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.2563 ทั่วประเทศตามมาตการที่กระทรวงกำหนดไว้ให้ แต่ที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปางเราเปิดให้บริการวันนี้

rbt

นางสาวทิพวัลย์ ถิรวุฒิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปางเปิดเผยว่าเพื่อสานต่อนโยบายกระทรวงฯศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง มีขั้นตอนจัดบริการตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดดังนี้ 1. ให้บริการเฉพาะ ตัดแต่งทรงผมเท่านั้น 2. มีการจองคิวล่วงหน้า และไม่ให้รอคิวภายในร้าน 3. ให้เปิดบริการเป็นรอบ ๆละ 2 ชั่วโมง และพักทำความสะอาด 4. มีตารางทำความสะอาด 5. ผู้ให้บริการ และผู้รับบริการต้องสวมหน้ากากอนามัย 6. จัดเก้าอี้ ระยะห่าง 1-2 เมตร 7. จดบันทึกข้อมูลรายชื่อผู้รับบริการทุกคน 8. จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ สำหรับผู้ให้บริการ และผู้รับบริการ 9. ล้างทำความสะอาดวัสดุ อุปกรณ์ทุกครั้ง ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสำรองโทรจองที่นั่ง ได้ที่เบอร์ 0 5482 9709 บริการฟรี จะให้บริการวันละ 10 ท่านเท่านั้น ทุกวันเวลาราชการ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา09.00 -15.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน