X

ลำปาง​ จนท.กู้ภัยหลายฝ่ายรุดช่วยเหลือ 3 แม่ลูกหลังขับจยย.พ่วงข้างข้ามจังหวัด อาศัยนอนวัดกินข้าววัดประทังชีวิต

 

จากกรณีมีการแชร์เรื่องราวดีๆ​ กับความมีน้ำใจของคนไทยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ศิริพร พรหมศิวรักษ์ ได้เจอกับครอบครัวหนึ่งที่กำลังเดินทางด้วยรถ 3 ล้อพ่วง ก่อนที่รถจะเสียกลางทาง โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า…ส่งคุณแม่ลูกสองที่เจอมรสุมชีวิตหนีความทุกข์จากเมืองพัทยามุ่งหน้ากลับบ้านเกิดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงรายด้วยสามล้อพ่วงแต่โชคร้ายมารถเสียไม่มีเงินสักบาท บุญที่มาเจอคนบ้านตากใจเมตตา​ ช่วยเหลือหาที่พักดูแล​ ซ่อมรถแถมด้วยอาหารการกิน​ และค่าน้ำมันมุ่งหน้าสู่เป้าหมาย พร้อมฝากเพื่อนทางลำปางเชียงใหม่เชียงราย ถ้าพบเจอ อย่าลืมให้กำลังใจเธอด้วยนะคะ​ คุณแม่ลูกสองที่เจอมรสุมชีวิตหนีความทุกข์จากเมืองพัทยามุ่งหน้ากลับบ้านเกิดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงรายด้วยสามล้อพ่วงแต่โชคร้ายมารถเสียไม่มีเงินสักบาทบุญที่มาเจอคนบ้านตากใจเมตตาช่วยเหลือหาที่พักดูแลซ่อมรถแถมด้วยอาหารการกินและค่าน้ำมันมุ่งหน้าสู่เป้าหมายต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงเวล า14.30 น.วันที่ 4 พ.ค.2563 ครอบครัวแม่ลูกได้ขับรถจักรยานยนต์สภาพเก่าน้ำเงิน ทะเบียนชลบุรีเข้าพื้นที่อำเภอเจังหวัดลำปางแล้ว โดยทางมูลนิธิปิยะมิตรแม่สายจ.เชียงราย ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางได้จัดชุด พีพีอี ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 สนับสนุน ได้ติดตามเพื่อคัดกรองและรับตัวส่งที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบครอบครัว 3 แม่ลูกแล้วที่ถนนลำปางงาวหลักกิโลเมตร 732 เขตบ้านดง ต.บ้านดงอ.แม่เมาะ.จ.ลำปาง เบื้องต้นได้พบครอบครัว 3 แม่ลูกกำลังขับรถพ่วงข้างมุ่งหน้าไปทางอำเภองาว เพื่อเดินทางไป.แม่สาย จ.เชียงรายก่อนจะแสดงตัวเพื่อแจ้งความจำนงช่วยเหลือ

นางจารุวรรณ์ ครองทรัพย์ อายุ 32 ปี ชาว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าหลังเจ้าหน้าที่ ให้การช่วยเหลือบอกว่าตนมีอาชีพเก็บขยะขายแต่เกิดมีปัญหาชีวิตครอบครัวได้เลิกลากับสามีพ่อของลูก ประกอบกับช่วงโควิดขัดสนเรื่องเงินจึงตัดสินใจพาลูกสาวสองคนขับรถพ่วงข้างสภาพเก่าเดินทางออกจากพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 เพื่อไปหาญาติที่.แม่สาย จ.เชียงราย ตลอดการเดินทางค่ำไหนนอนนั่นอาศัยนอนวัดกินข้าววัดเพราะไม่เงินติดตัว พอมาถึงตากรถเกิดเสียโชคดีมีผู้ใจบุญช่วยเหลือซ่อมรถให้หาที่พักข้าวปลาอาหาร และยังมอบเงินให้อีกจำนวนหนึ่ง ตนกราบขอบพระคุณอย่างมากและจะเริ่มต้นชีวิตใหม่พ่อของลูกไม่ต้องเป็นห่วง จากนั้นชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 มูลนิธิปิยะมิตรแม่สายได้คัดกรองวัดไข้ 3 แม่ลูกเบื้องต้นไม่พบไข้ จึงนำตัวทั้ง 3 คนพร้อมรถพ่วงข้างขึ้นรถ เดินทางไปยัง อ.แม่สาย จ.เชียงรายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน