X

มทบ.32 รวมพลังทุกภาคส่วนจัดครัวสนาม แจกอาหารและน้ำดื่ม บรรเทาผลกระทบ COVID-19

มณฑลทหารบกที่ 32 สานมือหน่วยงานภาครัฐ- เอกชน ในจังหวัดลำปาง เดินหน้าออกช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน จัดครัวสนามเคลื่อนที่แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มสะอาด ร่วมสร้างแรงกำลังใจสู้วิกฤต “COVID-19”
พล.ต.จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย นางบุญยนุช จุฬากุล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก มณฑลทหารบกที่ 32, พ.อ.สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และ พ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมนำกำลังพลชุดปฏิบัติการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 32 ออกบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัท ห้างร้าน ภาคเอกชน องค์กรมูลนิธิเพื่อการกุศล และภาคประชาสังคมในจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่นำรถครัวสนามเปิดโครงครัวชั่วคราว ภายในบริเวณวัดป่ารวก ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง ทำการประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านชุมชนรอบค่ายฯ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อ “COVID-19” ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นแรงกำลังใจบำรุงขวัญให้แก่ชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหา ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าในเขตท้องที่ตำบลหัวเวียงมีชาวบ้านในชุมชนพื้นที่กว่า 3,600 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสสายพันธุ์ใหม่โคโรน่า 2019 หรือ “COVID-19” โดยมีชาวบ้านจำนวนมากที่กำลังได้รับความลำบากไม่มีงานทำไม่มีรายได้ และบางครอบครัวยังเดือดร้อนหนักถึงขั้นขาดแคลนอาหาร

โดยจากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น มณฑลทหารบกที่ 32 จึงได้ร่วมประสานกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดลำปาง ช่วยระดมสรรพกำลังนำสิ่งของทั้งน้ำดื่มสะอาด ข้าวสาร อาหารผักสด และเครื่องปรุงรสต่างๆ บริจาคจัดตั้งโครงครัวเคลื่อนที่ประกอบอาหารเลี้ยงแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งชุมชน ซึ่งในการจัดตั้งโรงครัวประกอบอาหารเลี้ยงครั้งนี้ พล.ต.จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และ นางบุญยนุช จุฬากุล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก มณฑลทหารบกที่ 32 ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นผู้ดูแลเมนูอาหารพร้อมกำกับจัดการพื้นที่โรงทานด้วยตนเอง โดยได้มีการนำมาตรการรักษาระยะห่างเข้ามาใช้ ทำการจัดซุ้มช่องทางเข้า-ออกไว้เพียงช่องทางเดียว เพื่อให้สะดวกต่อการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามารับบริจาคอาหาร โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในเขตท้องที่ ร่วมกันนำเครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มาคอยเฝ้าระวังคัดกรองบุคคลอย่างเข้มงวด รวมทั้งคอยกำชับให้ผู้ที่จะเข้ามาภายในบริเวณวัดต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนทุกครั้ง

ซึ่งในการนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก มณฑลทหารบกที่ 32 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังได้ร่วมกันนำอาหารกล่องมื้อกลางวัน น้ำดื่มสะอาด และหน้ากากผ้า เดินมอบแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ผู้ที่มาขอรับบริจาคอาหารเป็นรายบุคคล ซึ่งก็ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา รวมกว่า 200 คน เดินทางมารับอาหารกล่องกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีบางรายได้ขออาหารกล่องเพิ่มเติมเนื่องจากยังมีสมาชิกซึ่งเป็นเด็ก หรือคนชราที่เคลื่อนไหวลำบากคอยอยู่ที่บ้านและยังไม่ได้รับประทานอาหาร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกนำอาหารใส่กล่องห่อกลับบ้านให้เพิ่มเติม ตลอดจนในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ยังได้มีการนำอาหารพร้อมสิ่งของถุงยังชีพออกเยี่ยมให้กำลังใจมอบแก่ผู้สูงอายุคนชราที่ป่วยติดเตียงอยู่ในชุมชนต่างๆ รอบเขตท้องที่ตำบลหัวเวียงด้วย ทำให้ชาวบ้านต่างรู้สึกดีในความมีน้ำใจและขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน